Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

‘Ông chủ Mr Auth’ thời trang nam trải lòng về con đường ‘hoa hồng’ đầy chông gai

DTVN 18:39 23/06/2020

Chinh phục được lượng lớn khách kỹ tính và sành sỏi, ông chủ Mr. Auth vẫn luôn trăn trở về nỗ lực để hoàn thiện hơn nữa không chỉ ở sản phẩm mà cả dịch vụ chăm sóc đi kèm.

Anh Trần Tiến Hùng (Hà Nội) - ông chủ Mr. Auth kinh doanh thời trang nam cao cấp được 7 năm.

Kinh doanh vốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt kinh doanh mặt hàng xách tay (Authentic) lại càng khó khăn hơn, đòi hỏi sự tinh tế cao của người bán. Là người làm trong nghề đến nay được 7 năm, anh Trần Tiến Hùng (chủ cửa hàng Mr. Auth, 108 Hòa Mã, Hà Nội) cũng “dắt túi” cho mình chút bí quyết thành công trong công việc được đánh giá là “nhiều hoa hồng” nhưng cũng khá nhiều chông gai.

Anh Hùng thường xuyên sang nước ngoài để tự tay lựa chọn đồ cho khách hàng.

Đến với nghề kinh doanh hàng xách tay bằng cái "duyên"

- Chào anh Hùng, anh bước chân vào lĩnh vực kinh doanh hàng xách tay từ khi nào và cơ duyên nào đưa anh đến với công việc này?

Xuất phát từ sở thích mặc đẹp và người nhà ở bên nước ngoài nhiều, đúng thời điểm đó có một người bạn đi du học bên Anh và một bạn bên Pháp nên tôi mới nảy sinh ý định thử sức với việc oder về bán. Quả thật, thời gian đầu tôi bén duyên với công việc này chỉ vì thích thú và muốn kiếm thêm thu nhập, thế nhưng lâu dần thì tình yêu, đam mê trong tôi cứ lớn dần lên.

Khoảng năm 2013, tôi khởi đầu từ mô hình order. Thời điểm đó nhu cầu đồ hàng hiệu tầm trung như Zara, Asos, H&M, River Island, Topman… rất lớn vì chưa có store nào ở Việt Nam. Sau đó có nhiều khách hàng hỏi những thương hiệu cao cấp hơn thì tôi dần dần chuyển hướng, mở rộng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu.

Thương hiệu Mr. Auth của anh Hùng luôn hướng đến sự tận tâm, chuyên nghiệp với khách hàng.

- Thị trường kinh doanh hàng xách tay cạnh tranh khá khốc liệt và cần nhiều kiến thức. Anh đã và đang trang bị cho mình những điều gì?

Khách hàng sử dụng những mặt hàng xách tay thường là người có kinh tế thế nên họ cần sản phẩm chất lượng đúng nghĩa. Họ không chỉ kỹ tính, cẩn thận, đòi hỏi rất cao về sản phẩm mà khâu dịch vụ cũng rất quan trọng.

Về kiến thức thời trang, tôi luôn phải trau dồi học hỏi cũng như trao đổi với đồng nghiệp, đối tác để có thể cập nhật xu hướng, sản phẩm mới. Bên cạnh đó, một công việc quan trọng nữa là đàm phán và kết nối nguồn hàng để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành tốt nhất cho cửa hàng.

Anh Hùng luôn trăn trở và dành nhiều thời gian tìm hiểu về nguồn hàng chất lượng.

- Trong quá trình kinh doanh, điều gì khiến anh tốn nhiều thời gian, tâm sức nhất?

Đã nói đến kinh doanh thì tất nhiên phải có khó khăn, thử thách và chông gai. Tất cả mọi bước từ xây dựng mô hình, tìm nguồn hàng sao cho chất lượng nhất, mẫu mã đa dạng nhất, giá thành tốt nhất và đem lại dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng đều khiến tôi trăn trở và dành nhiều thời gian tìm hiểu. Bởi lẽ, mình phải làm việc bằng cái tâm thì mới có thể làm hài lòng được nhiều khách hàng.

Anh Hùng chia sẻ đến với nghề kinh doanh đồ hiệu như một cái duyên.

- Với anh, muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh hàng hàng xách tay, thì cần phải làm gì? Xây dựng cho mình một kế hoạch như nào, có điều gì đột phá?

Thị trường kinh doanh hàng xách tay cạnh tranh khá khốc liệt và cần nhiều kiến thức nên không phải ai cũng thành công. Bởi vậy, làm công việc này không thể tùy hứng mà cần có sự đam mê và tâm huyết. Với tôi, để thành công thì cần nhất là 2 chữ Tín và Tâm.

Cũng như đã nói ở trên, những người có kinh tế thì họ rất cẩn thận, phục vụ được họ không phải là điều đơn giản. Mr. Auth nói chung cũng như cá nhân nói riêng thì trong thời gian tới sẽ cố gắng cập nhật thêm những mẫu mã mới để đáp ứng đại đa số nhu cầu của khách hàng và nâng cao dịch vụ để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Mr. Auth nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

- Với mặt hàng có giá trị, từ những thương hiệu lớn, điều quan tâm nhất của người tiêu dùng là nguồn gốc sản phẩm. Anh làm điều gì để tạo sự tin tưởng từ khách hàng?

Những khách hàng có tài chính và sử dụng đồ hiệu thường là người tiêu dùng thông minh. Tôi cho rằng, những khách hàng đã và đang tin tưởng ủng hộ những sản phẩm của Mr. Auth từ xưa đến nay sẽ có sự đánh giá chính xác nhất.

Ngoài chất lượng, tôi dùng kiến thức về những thương hiệu lớn và những kinh nghiệm từ bản thân có thể chỉ cho khách hàng những điểm khác biệt. Ngoài ra, nhiều khách hàng yêu thích Mr. Auth vì chúng tôi luôn tư vấn những sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

Mỗi một người kinh doanh sẽ có những tiêu chí riêng, đối với tôi, uy tín là điều quan trọng nhất, không lợi nhuận nào có thể đánh đổi. Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng chính sách như bảo hành chính hãng trọn đời, đổi trả, hỗ trợ… giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Link gốc : http://doisongplus.vn/ong-chu-mr-auth-kinh-doanh-thoi-trang-nam-trai-long-ve-con-duong-hoa-hong-day-chong-gai-95002-6.html

Bạn đang đọc bài viết ‘Ông chủ Mr Auth’ thời trang nam trải lòng về con đường ‘hoa hồng’ đầy chông gai tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng