Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tiệm vàng giấu doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng không kê khai thuế

người đưa tin 09:56 05/04/2022

Tiệm vàng Phước Nguyên kê khai doanh thu với cơ quan thuế thiếu hơn 6.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp này còn có hành vi bán vàng, ngoại tệ không đúng quy định pháp luật.

Vừa qua, tiệm vàng Phước Nguyên (phường Mỹ Long, Tp.Long Xuyên, tỉnh An Giang) bị điều tra dấu hiệu trốn thuế vì không xuất hóa đơn, kê khai nộp thuế đối với số vàng giao dịch trị giá hơn 10.000 tỷ đồng.

Về vấn đề này, Bộ Tài chính thông tin, tiệm vàng Phước Nguyên có mã số thuế 1601863404, do ông Nguyễn Thanh Bình làm đại diện pháp luật. Doanh nghiệp tư nhân này không có giấy phép hoạt động kinh doanh ngoại tệ.

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, từ 2015 đến 2020, qua các giao dịch thanh toán chuyển tiền ngân hàng tiệm vàng này đã có hành vi bán vàng, ngoại tệ không đúng quy định pháp luật. Trong đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán vàng này đạt trên 6.362 tỷ đồng.

Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán vàng mà Doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên kê khai với Chi cục Thuế Tp.Long Xuyên trong giai đoạn 2015 đến 2020 chỉ là 339 tỷ đồng.

Như vậy, chênh lệch doanh thu bán vàng qua kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra trong giai đoạn 2015-2020 là 6.023 tỷ đồng.

Hồ sơ doanh nghiệp - Tiệm vàng giấu doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng không kê khai thuế
Tiệm vàng bị khám xét. (Ảnh: CA tỉnh An Giang)

Theo tài liệu của Cơ quan cảnh sát điều tra, để phục vụ hành vi trốn thuế, ông Nguyễn Thanh Bình đã thuê một số người làm công và vợ là bà Nguyễn Thị Mỹ Dung đứng tên chủ tài khoản mở tại ngân hàng, nhưng không khai báo với cơ quan thuế. Khi có hoạt động giao dịch mua bán vàng, người mua sẽ chuyển tiền vào tài khoản này để thanh toán tiền nhằm mục đích giấu doanh thu để trốn thuế.

Bộ Tài chính cho biết do vàng có giao dịch lớn, theo thống kê chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra dao động khoảng 1-2% trên doanh thu bán ra, số tiền tiệm vàng này trốn thuế ước tính khoảng 90 tỷ đồng trong giai đoạn này.

"Hiện cơ quan thuế vẫn đang phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra trong quá trình điều tra đồng thời chỉ đạo các cơ quan thuế tăng cường kiểm tra giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn quản lý", thông cáo của Bộ Tài chính nêu rõ.

Trước đó, đầu tháng 3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bổ sung vụ án trốn thuế tại doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên do Nguyễn Thanh Bình, 57 tuổi, làm đại diện theo pháp luật. Theo cơ quan điều tra, tiệm vàng này có dấu hiệu trốn thuế vì không xuất hoá đơn, kê khai nộp thuế với giao dịch trị giá hàng nghìn tỷ.

Công an đã khám xét tiệm vàng Phước Quang (TP Long Xuyên) cùng 2 địa điểm khác có liên quan đến Nguyễn Thanh Bình và Trang Kiến Cường. Qua đó, công an thu giữ khoảng 15 kg vàng nữ trang, khoảng 2,2 triệu USD, gần 26 tỷ đồng và một số giấy tờ, điện thoại di động có liên quan

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tiem-vang-giau-doanh-thu-hon-6000-ty-dong-khong-ke-khai-thue-a548696.html

Bạn đang đọc bài viết Tiệm vàng giấu doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng không kê khai thuế tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu