Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Thêm 2 doanh nghiệp Việt được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

DTVN 17:07 17/06/2020

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/6/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang TQ.

Đó là Công ty CP Sữa Hà Nội được phép xuất khẩu sữa lên men, sữa lên men bổ sung hương vị vào thị trường Trung Quốc. Còn Công ty TNHH Bel Việt Nam sẽ xuất khẩu phô mai các loại vào thị trường nước này.

Sản phẩm sữa TH True Milk được bày bán tại Trung Quốc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty NutiFood, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho 4 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, TH True Milk và Vinamilk là hai doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên được cấp mã xuất khẩu sữa sang Trung Quốc với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa đặc.

Theo Bộ Công Thương, khi có được giấy thông hành toàn diện, các doanh nghiệp vào thị trường Trung Quốc có thể tận dụng được mức thuế nhập khẩu ưu đãi mà Việt Nam đã đàm phán với nước này từ hơn 10 năm trước.

Theo Thu Phương/Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/them-2-doanh-nghiep-viet-duoc-phep-xuat-khau-sua-sang-trung-quoc-139340.html

Bạn đang đọc bài viết Thêm 2 doanh nghiệp Việt được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường