Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cảnh giác với những loại trà gây hại cho sức khỏe

VIETQ 11:23 16/11/2021

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống trà dù rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại trà nào cũng tốt cho sức khỏe.

Trà có thể cải thiện chức năng não, làm cho bạn thông minh và suy nghĩ nhanh hơn. Trà cũng chứa axit amin L-theanine kết hợp với chất caffeine có thể làm giảm lo lắng. Trà cũng có thể bảo vệ não khi bạn già đi và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe.

Trà bạc hà

Nếu đang uống trà bạc hà thường xuyên, bạn có thể đang vô tình làm tổn hại đến sức khỏe của mình theo thời gian. Những người mắc bệnh đái tháo đường nên hạn chế hoặc tuyệt đối không nên uống trà bạc hà. Nguyên nhân là vì trà bạc hà có thể làm giảm lượng đường trong máu, gây hạ đường huyết. Trà bạc hà cũng có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị đái tháo đường, từ đó làm giảm tác dụng của thuốc.

Trà chanh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trà chanh có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe răng miệng. Ông Jay Cowin - chuyên gia dinh dưỡng của ASYSTEM - cho biết: “Các loại trà có thêm hương chanh có hàm lượng chì cao hơn các loại trà khác. Các loại trà dạng lỏng và dạng bột cũng được chứng minh là có hàm lượng florua và axit cao hơn, có thể dẫn đến sâu răng và lở loét".

Trà đen

Trà đen chứa nhiều caffeine nên nếu uống quá nhiều trà đen có thể gây ra cảm giác lo lắng, căng thẳng và bồn chồn. Bà Alicia Galvin - chuyên gia dinh dưỡng của Phòng thí nghiệm Sovereign - cho hay: “Trà đen có nhiều oxalat, đối với một số người oxalat có thể tích tụ trong các mô và dẫn đến đau khớp hoặc đau đường tiết niệu và bàng quang".

Trà cam thảo

Nếu bị huyết áp cao thì không nên uống quá nhiều trà cam thảo. Ông Galvin - chuyên gia dinh dưỡng - giải thích: “Trà cam thảo có thể làm tăng huyết áp, vì vậy những người đang dùng thuốc huyết áp cần phải đặc biệt cẩn thận. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có huyết áp bình thường, bạn có thể gặp vấn đề nếu uống quá nhiều trà cam thảo hoặc các loại trà có cam thảo".

Các loại trà giải độc

Có một thành phần trong hầu hết các loại trà giải độc nên chú ý vì có thể gây kích ứng niêm mạc của ruột. Nó sẽ chỉ tốt trong một thời gian ngắn, sau đó nó sẽ khiến cơ thể mất nước và thải ra ngoài những chất dinh dưỡng lành mạnh của cơ thể.

Trà thảo dược cơ bản

Nên tránh xa những loại trà thảo dược cơ bản. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, thông tin duy nhất về hầu hết các loại thảo dược trà đến từ phần lớn là không khoa học hoặc các nguồn y học cổ truyền.

Link gốc : https://vietq.vn/canh-giac-voi-4-loai-tra-gay-hai-cho-suc-khoe-d193906.html

Bạn đang đọc bài viết Cảnh giác với những loại trà gây hại cho sức khỏe tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường