Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng sau 'lùm xùm' mì Hảo Hảo chứa chất cấm

VIETQ 19:00 29/08/2021

Sự việc mì tôm Hảo Hảo chứa chất độc hại, bị thu hồi ở Ireland đã tạo một hiệu ứng “domino” từ người tiêu dùng với nhiều ý kiến trái chiều như hoang mang, đòi tẩy chay, cần sớm có thông tin chính thứ

Mì tôm Hảo Hảo là thương hiệu lớn đã đồng hành cùng người tiêu dùng trong suốt hơn 20 năm qua. Mới đây, thông tin mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm (thành phần Ethylene Oxide dùng sản xuất thuốc trừ sâu) bị phát hiện và buộc phải thu hồi tại Ireland đã làm người tiêu dùng hoang mang. Việc sử dụng sản phẩm có chất này được đánh giá tuy không gây nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây nguy hại về sức khỏe nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài.

Những sản phẩm xuất khẩu thị trường Châu Âu vốn đòi hỏi tiêu chuẩn rất khắt khe về an toàn thực phẩm, thế nên, sự kiện trên khiến người tiêu dùng trong nước bỗng “giật mình” đặt câu hỏi mì tôm Hảo Hảo trong nước thì chất lượng sẽ ra sao? Rất đông bộ phận người tiêu dùng, đặc biệt là “fan cứng" của nhãn hiệu này đã tỏ ra thất vọng, thậm chí, ngay tức khắc đã có nhiều ý kiến đòi tẩy chay mì tôm Hảo Hảo tại Việt Nam và cho rằng “nếm đủ độc” rồi.

Người tiêu dùng bức xúc khi có thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm và đòi tẩy chay sản phẩm này.

Anh Đoàn Tuấn bức xúc đăng tải trên mạng xã hội: “Nhà có 2 đứa nhỏ rất thích ăn mì tôm Hảo Hảo. Thậm chí, tụi nhỏ thỉnh thoảng còn đòi ăn vụng mì tôm sống. Từ nay em xin chừa...”. Dòng trạng thái của anh Tuấn sau khi đăng tải như đánh trúng tâm lý của số đông nên nhận được rất nhiều “đồng cảm”, nhiều lượt bình luận cùng chung thất vọng như “ăn Hảo Hảo từ thời sinh viên đến giờ ngấm đủ độc rồi; ăn hết nửa cuộc đời rồi mới cảnh báo; phải đổi sang loại khác thôi...”.

Có người lại không kiềm chế được cảm xúc bức xúc đăng đàn trên mạng xã hội, kêu gọi tẩy chay mì Hảo Hảo: “Tẩy chay ngay mì Hảo Hảo gây hại cho sức khỏe người dùng. Tại sao khi cả thế giới đang oằn mình để chống dịch mà doanh nghiệp sản xuất lại giở trò làm hại đến sức khỏe của con người. Tôi sẽ không bao giờ dùng mì tôm Hảo Hảo nữa. Đề nghị xử lý nghiêm khắc với những doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm gây hại cho người dùng”.

Trường hợp khác, Chị Nguyễn Phương (phố Bạch Mai, Hà Nội) cho hay: “Nhà tôi ai cũng thích ăn mì tôm Hảo Hảo, cứ hết thùng này lại mua thùng khác để dùng. Hai hôm nay đọc tin tức trên mạng xã hội biết được Hảo Hảo bị thu hồi ở nước ngoài mà khiến tôi hoang mang, lo sợ rằng lâu nay sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình không. Tuy nhiên, sau lần này tôi sẽ chuyển sang dùng sản phẩm khác để an toàn hơn”.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều tỏ ra bức xúc trước thông tin nêu trên, thì một số người cũng có cái nhìn khách quan và hi vọng mì Hảo Hảo bán ở Việt Nam sẽ khác hơn: “Mì Hảo Hảo bị thu hồi là 77g, còn thông thường hay sửu dụng ở Việt Nam là 75g, nên hi vọng sẽ không sao!”.

Một người khác lại lấy ví dụ về một sản phẩm đã từng bị “đá” khỏi thị trường vì có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và cho rằng, nếu trước một thông tin chưa kiểm chứng mà vội vàng quy kết thì có thể hủy hoại cả một thương hiệu là rất tai hại.

Trước thông tin báo chí đăng tải, theo PGS Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, các gia đình nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, kể cả mì tôm. Bởi đồ ăn nhanh từ lâu đã được cho là nguyên nhân gây ra ung thư, đái tháo đường và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.Theo PGS Lâm, nếu không có thời gian nấu nướng, thay vì ăn mì tôm, bạn nên chọn bánh chưng, bánh giò, xôi sẽ lành hơn.

Link gốc : https://vietq.vn/nhieu-y-kien-trai-chieu-cua-nguoi-tieu-dung-sau-lum-xum-mi-hao-hao-chua-chat-cam-d190553.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng sau 'lùm xùm' mì Hảo Hảo chứa chất cấm tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường