Hà Nội, Thứ Năm Ngày 22/10/2020

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng

DTVN 11:15 25/09/2020

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý 3/2020 với doanh thu 2.293 tỷ đồng - tăng gần 24% so với cùng kỳ; tương ứng LNST thu về 128 tỷ - tăng hơn 141%

Luỹ kế 9 tháng doanh thu thuần ước đạt 5.960 tỷ đồng

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý 3/2020 với doanh thu 2.293 tỷ đồng - tăng gần 24% so với cùng kỳ; tương ứng LNST thu về 128 tỷ - tăng hơn 141%.

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu thuần ước đạt 5.960 tỷ đồng, tang 17% so với 9 tháng đầu năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Lợi nhuận trước thuế luỹ kế thu về 338 tỷ đồng, tăng 49% và chính thức vượt kế hoạch đề ra của cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ 2019.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý 2. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

Đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. KDF cũng chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao, song song đẩy mạnh doanh số từ các kênh cửa hàng tiện lợi. Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu thuần luỹ kế 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch cả năm.

Dầu Thực vật Tường An (TAC) ước đạt 3.547 tỷ doanh thu, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận gộp tang 24,5%, song biên lợi nhuận gộp sụt giảm do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của TAC ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 80% kế hoạch.

Về định hướng tương lai, TAC sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm.

Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè - KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn cuối năm 2018. Trong kỳ, doanh thu thuần ước đạt 792 tỷ, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch đề ra sau 9 tháng.

Tại Vocarimex (VOC): Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu... hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. Doanh thu thuần 9 tháng ước đạt 1.913 tỷ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, lợi nhuận gộp ước thu về 51 tỷ, tăng 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian tới, VOC sẽ tiêos tục tăng cường công tác dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

Bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng

Trở lại với Kido, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Công ty trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

Thị trường phong phú, nhiều lựa chọn về phân khúc, giá cả, tuy nhiên, hầu hết các kiot bánh vỉa hè đều chung cảnh đìu hiu. Mở bán đã hơn nửa tháng nay, đặt kiot ở những tuyến phố đông người qua lại như Phạm Ngọc Thạch, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến (Hà Nội) hay ngay dưới vỉa hè trung tâm thương mại, siêu thị sầm suất nhưng tình hình kinh doanh của nhiều đại lý vẫn không mấy khả quan, ế ẩm.

Chị Minh Anh, nhân viên bán bánh Trung thu (Trung Hoà, Hà Nội) cho biết, từ ngày mở hàng đến nay, đắt khách nhất là dịp trước Rằm tháng 7 do nhiều người mua ăn sớm, thắp hương. “Ngày thường, số bánh bán được vào sổ có khi không hết 1 trang, chủ yếu là dòng bánh cơ bản. Hãng mình có hộp đắt nhất là 4,5 triệu đồng thì chưa có người hỏi mua”, chị Minh Anh kể.

Thị trường bánh Trung thu năm nay, ngoài những thương hiệu truyền thống trong nước còn có các dòng bánh ngoại nhập, liên doanh, bánh cao cấp của các khách sạn 5 sao. Thêm vào đó là các loại bánh ăn kiêng, bánh cho thiếu nhi, bánh Trung thu thủ công nghệ thuật, … cũng được tung ra thị trường.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: bbt.dautuvietnam@gmail.com
Loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh
Hiện nay đa phần các ví điện tử đều gắn với hệ sinh thái của những người khổng lồ. Ví dụ ZaloPay kết nối với hệ sinh thái Zalo của VNG, Airpay kết nối với hệ sinh thái Shopee và NOW