Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập và CEO Telepro đã chứng kiến nhiều hạn chế của mô hình telesale truyền thống. Đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cao, nhưng độ gắn bó của các tư vấn viên thấp, nỗi lo về đột biến dữ liệu mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.
"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên, mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không", Nguyễn Trung Hiếu nói.
Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là nền tảng kết nối các doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc tele-marketing (tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại).
Hiểu đơn giản, Telepro giống như Uber trong ngành Telesale, Telemarketing, là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp sử dụng telesale truyền thống (như là lương, văn phòng, chi phí điều hành...). Bên cạnh đó là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.
Trong đó, Telepro cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp với 3 ưu điểm: sở hữu hàng ngàn tư vấn viên, cung cấp hệ thống báo cáo thuận tiện cho chủ công ty và cung cấp hệ thống giám sát cuộc gọi ứng dụng công nghệ mới.
So với các đơn vị truyền thống, Telepro có khả năng tăng quy mô nhanh chóng, vì không phải tuyển dụng tư vấn viên cố định, không cần trang bị chỗ ngồi, không cần các công cụ hỗ trợ vì chỉ làm việc trên một nền tảng duy nhất.
Nguyễn Trung Hiếu (trái) - CEO TelePro và Trần Hồng Nhi (phải) - CFO TelePro |
"Ví dụ, để tìm được địa điểm làm việc cho 1.000 người là tương đối khó. Còn Telepro không cần như vậy. Telepro có thể tăng số lượng tư vấn viên rất nhanh, vì chỉ cần có điện thoại thông minh, đăng ký vào dịch vụ, làm bài test và tham gia đào tạo là trở thành tư vấn viên của Telepro", Hiếu giải thích.
Với việc áp dụng công nghệ vào ngành Telesale, Telemarketing, CEO Telpro khẳng định, startup này hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay cả khi số lượng các tư vấn viên tăng nhanh chóng. Theo Nguyễn Trung Hiếu, các tư vấn viên khi gọi điện sẽ băng ghi âm, có công cụ đánh giá chất lượng, từ đó giúp phân tích, đào tạo và sửa lỗi cho các tư vấn viên tức thời.
Từ hơn 3.000 tư vấn viên vào tháng 11/2018, Telepro đã tăng lên hơn 15.000 tư vấn viên tính đến tháng 10/2019. Doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng/tháng. Dù mới chỉ ra mắt gần một năm nhưng giải pháp của Telepro đã chinh phục được hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Viettel, Novaland, Unilever, Topica Edtech Group,….
Nhóm sáng lập Telepro từng kêu gọi thành công 250.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Gần đây nhất, Telepro đã xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, kêu gọi thành công 1 triệu USD từ Shark Dzung Nguyễn. Bên cạnh đó, startup này cũng đang gọi vốn thêm 1 triệu USD nữa với tham vọng mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
"Thương hiệu Telepro sử dụng tên miền ".me" vì muốn sản phẩm đi được ra toàn cầu. Đội ngũ tư vấn viên muốn đi các nước trong khu vực, đến Philippines để gọi telesale cho Mỹ và Châu Âu", CEO Telepro chia sẻ.
Theo TheLEADER