Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

PTT Vũ Đức Đam: Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

HT (t/h) 09:46 06/10/2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có ý kiến chỉ đạo mỗi trường đại học thành lập một không gian làm việc chung để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Chia sẻ tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Quy mô nền kinh tế ngày càng lớn, sự phát triển khoa học công nghệ diễn ra như vũ bão, chúng ta càng phải chú trọng đến sức mạnh sáng tạo của thế hệ học sinh, sinh viên".

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có ý kiến chỉ đạo mỗi trường đại học thành lập một không gian làm việc chung để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Hiện các trường đã có 70 không gian làm việc chung song cần mở rộng hơn nữa. Đó là những "chân rết" để hình thành nên mạng lưới. Đồng thời, các trường đại học cần tăng cường chia sẻ các học liệu trên môi trường mạng để đông đảo sinh viên được thụ hưởng.

Phó Thủ tướng kêu gọi những người đã tốt nghiệp đại học, đã tốt nghiệp đại học nước ngoài cùng nhau tham gia vào đề án Hệ tri thức Việt số hóa để kết nối, tạo ra sức mạnh lớn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ tại “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019”. Ảnh Internet.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, ngày hội năm nay có những kết quả rất tích cực, có sự tác động hiệu quả đến học sinh, sinh viên.

Ngành giáo dục đã kết nối được các doanh nghiệp đến nhà trường, khuyến khích các thầy cô và học sinh, sinh viên tham gia quá trình khởi nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ các mô hình khởi nghiệp.

Bộ GD&ĐT cũng phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin & Truyền thông để quảng bá các ý tưởng, dự án, “chắp cánh” cho các mô hình khởi nghiệp có điều kiện được ươm tạo thành công. Một tín hiệu đáng mừng là chất lượng các dự án khởi nghiệp ngày càng được củng cố”, Bộ trưởng Nhạ nói.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ảnh Internet.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho rằng: “Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên không phải chỉ nhằm mục đích đưa các mô hình sản phẩm vào mục đích thương mại, ứng dụng thực tiễn… mà quan trọng hơn cả là tạo sân chơi chia sẻ, cho học sinh, sinh viên năng động, nghiên cứu, sáng tạo, tạo sự đam mê với công nghệ, góp phần giúp các em định hướng tương lai”.

Với các chủ đề đa dạng: khoa học công nghệ; công nghệ chế tạo sản phẩm; giáo dục - y tế; kinh doanh tạo tác động xã hội… 68 dự án hội tụ tại ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2019 mang những ưu thế độc đáo, những tiện ích ấn tượng và có những ý nghĩa nhất định trong thực tiễn cuộc sống.

Theo Thảo Nguyên/Vietq

Bạn đang đọc bài viết PTT Vũ Đức Đam: Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu