Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nhà sáng lập các startup kỳ lân tốt nghiệp đại học nào?

DTVN 15:26 18/02/2020

Một số nhà sáng lập tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu thế giới trong khi một số khác quyết định bỏ học giữa chừng để khởi nghiệp.

Zhang Yiming, ByteDance

Nhà sáng lập và CEO ByteDance - công ty sở hữu ứng dụng TikTok và là startup được định giá lớn nhất thế giới hiện nay - tốt nghiệp Đại học Nankai (Trung Quốc) năm 2005. Ban đầu Zhang theo học ngành vi điện tử nhưng sau đó chuyển sang công nghệ phần mềm. (Ảnh: Getty Images)

Patrick Collison và John Collison, Stripe

Hai anh em nhà Collison - Patrick và John là đồng sáng lập nền tảng thanh toán trực tuyến Stripe. Patrick từng theo học ngành Toán thuộc Học viên công nghệ Massachusetts còn người em trai John thi đỗ vào Harvard. Tuy nhiên, Patrick và John quyết định bỏ học đại học để tập trung cho dự án khởi nghiệp của mình. (Ảnh: Stripe)

Brian Chesky, Airbnb

Brian Chesky sinh ra và lớn lên ở ngoại ô New York, Mỹ. Đồng sáng lập và CEO Airbnb tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế công nghiệp tại Trường Thiết kế Rhode Island. (Ảnh: Bloomberg)

Anthony Tan, Grab

Anthony Tan là CEO kiêm đồng sáng lập của Grab, startup công nghệ được định giá hơn 14 tỷ USD. Anthony tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế và chính sách công tại Đại học Chicago (Mỹ) và có bằng MBA của Trường kinh doanh Harvard. (Ảnh: Bloomberg)

Nadiem Makarim, Go-Jek

Nadiem Makarim, đồng sáng lập và cựu CEO Go-Jek từng là bạn học của Anthony Tan tại Harvard. Trước đó, Makarim tốt nghiệp ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Brown của Mỹ. Tháng 10 năm ngoái, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. (Ảnh: Bloomberg)

Ritesh Agarwal, OYO

Để làm vui lòng bố mẹ, Ritesh Agarwal, người sáng lập chuỗi khách sạn OYO lớn nhất Ấn Độ đã đăng ký theo học chương trình đào tạo quốc tế của Đại học London tại Trường Tài chính và Kinh doanh Ấn Độ. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, Agarwal lại dành để tham gia các sự kiện cho doanh nhân và đi du lịch để tìm ý tưởng kinh doanh. Cuối cùng, Agarwal quyết định bỏ học năm 17 tuổi. (Ảnh: Bloomberg)

Theo Nhà Đồng hành

Link gốc : https://ndh.vn/photo/lam-giau/nha-sang-lap-cac-startup-ky-lan-tot-nghiep-dai-hoc-nao-1263395.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà sáng lập các startup kỳ lân tốt nghiệp đại học nào? tại chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khởi nghiệp - Làm giàu