Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Tập Đoàn Kangaroo xây dựng nhà máy sai phép, chưa được nghiệm thu PCCC?

DTVN 10:07 18/10/2019

Công trình Mở rộng nhà máy Kangaroo tại Hưng Yên không được nghiệm thu PCCC, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết xử phạt. Liệu nhà máy Kangaroo có đưa vào hoạt động khi chưa đủ điều kiện?

Công trình Mở rộng nhà máy lắp ráp công nghệ cao Kangaroo tại Hưng Yên có nhiều hạng mục xây dựng sai so với bản vẽ của sở Xây dựng Hưng Yên. Công trình không được nghiệm thu PCCC, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết đinh xử phạt. Liệu nhà máy Kangaroo có đưa vào hoạt động khi chưa đủ điều kiện?

Nhà máy Kangaroo.

Theo phản ánh, công trình Mở rộng nhà máy lắp ráp công nghệ cao Kangaroo tại thôn Bình Lương, xã Tân Quang (Văn Lâm, Hưng Yên) vừa bị cơ quan chức năng "tuýt còi" liên quan đến việc xây dựng không đúng với diện tích được cấp phép.

Theo đó, hạng mục nhà xưởng đã xây thực tế với chiều dài 153m, đang sai so với kích thước 144m của bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1:500 được sở Xây dựng phê duyệt.

Đường phía sau nhà kho chiều rộng 3,5m đang sai so với kích thước 5,5m của bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1:500 do sở Xây dựng phê duyệt.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo chí, ông Lương Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cho biết: Sau khi phát hiện ra sự việc Nhà máy Kangaroo xây dựng sai so với giấy phép, Sở Xây dựng đã vào cuộc lập biên bản và xử phạt đối với công ty Kangaroo. Đồng thời buộc phải tháo dỡ, khắc phục vi phạm theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã ra quyết định số 1710/QĐ-UBND-XPHC ngày 5/9/2013 về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV SX lắp ráp công nghệ cao Kangaroo tại xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên.

Theo đó, Công ty đã có hành vi vi phạm hành chính không đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại theo quy định tại Điểm 4, Khoản 2, Điều 17, Nghị định 117/NĐ-CP ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Hình thức xử phạt là phạt tiền với mức xử phạt là 45.000.000 đồng. Đồng thời yêu cầu Công ty dừng ngay việc thải chất thải nguy hại ra môi trường, đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại theo quy định.

Cũng theo phản ánh, dù nhà máy của Tập đoàn Kangaroo chưa được nghiệm thu PCCC nhưng vẫn đưa vào sản xuất, điều này gây ảnh hưởng và mất an toàn lao động. Việc xây dựng sai so với diện tích được phép trên ảnh hưởng như thế nào đến công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy?

Để tìm hiểu rõ thông tin phản ánh, Phóng viên Hòa Nhập đã liên hệ đặt lịch làm việc với chủ đầu tư là Tập đoàn Kangaroo về sai phạm đối với công trình trên, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo Hòa Nhập

Bạn đang đọc bài viết Tập Đoàn Kangaroo xây dựng nhà máy sai phép, chưa được nghiệm thu PCCC? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp