Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Rạng Đông sẽ chi 800 tỷ để xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

ĐTVN 11:46 05/10/2019

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông thông tin, công ty dự kiến chi 800 tỷ đồng để xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tại diễn đàn công nghệ 4.0 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức mới đây, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Chủ tịch kiêm CEO CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HoSE: RAL) cho biết, để xây dựng nhà máy sản xuất mới ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, công ty dự kiến chi phí ít nhất cũng khoảng 800 tỷ đồng.

“Chúng tôi cũng mong muốn có được sự hỗ trợ về thuế đất, tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp cũng như các ưu đãi khác để Công ty có thể chuyển đổi số trong thời gian tới. Việc chuyển đổi số là cần thiết đối với Rạng Đông”, ông Thăng nói.

Rạng Đông sẽ chi 800 tỷ đồng để xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sau vụ cháy

Chia sẻ về vụ cháy vừa qua, ông Thăng cho hay, sự cố đám cháy vừa qua cũng giúp Rạng Đông sớm dứt điểm sản xuất truyền thống, chuyển sang đèn LED của hệ sinh thái số, LED I 4.0, LED Mart vì cuộc sống con người, chất lượng hơn, tối ưu hơn, cung cấp các giải pháp chiếu sáng vì sức khỏe. Ngoài ra, Công ty sẽ có những sản phẩm đèn LED cho nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Thăng, 70-80% doanh nghiệp sẽ thất bại trong chuyển đổi số nếu không có sự chuẩn bị và có những ưu đãi cụ thể. Để hướng tới xây dựng nhà máy sản xuất thông minh, cần có một kho dư liệu lớn. Với Rạng Đông, ông Thăng cho rằng công ty có nhiều dữ liệu trong 60 năm hoạt động nhưng không thể khai thác phân tích, cần áp dụng trí tuệ thông minh (AI) để phòng những rủi ro có thể xảy ra.

Đám cháy nhà kho Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bùng phát lúc 18h ngày 28/8, kéo dài suốt 5 tiếng. Thiệt hại ban đầu khoảng 150 tỷ đồng.

Theo VietQ

Bạn đang đọc bài viết Rạng Đông sẽ chi 800 tỷ để xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp