Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

VTV mất khoản thu khổng lồ khi chính thức xác nhận thông tin dừng sản xuất Táo Quân

DTVN 14:10 24/11/2019

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 đã chính thức được Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam xác nhận dừng sản xuất.

Táo Quân chính thức dừng sản xuất và được thay thế bằng chương trình khác

Sau khi xuất hiện thông tin chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ chính thức ngừng sản xuất trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, ngay lập tức, nhiều nghệ sĩ và hàng triệu khán giả bày tỏ sự tiếc nuối trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Liên quan đến thông tin trên, sáng 22/11, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) đơn vị sản xuất chương trình Táo quân của VTV đã có thông báo chính thức về chương trình này.

Theo đó, phía VFC cho biết, sau 16 năm thực hiện, chương trình Táo quân sẽ ngừng sản xuất. Đồng thời với việc này, một chương trình nghệ thuật khác sẽ được phát sóng thay thế vào khung giờ 20h đêm Giao thừa của dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Chương trình Táo quân 2019

Cùng với việc chính thức xác nhận ngừng sản xuất Táo Quân, VFC cũng gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả truyền hình đã đồng hành và dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho chương trình này trong suốt 16 năm qua. Đơn vị này bày tỏ, chính sự ủng hộ và tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho chương trình, cũng như những ý kiến đóng góp tích cực của khán giả đã giúp VFC có động lực vượt qua nhiều khó khăn để sáng tạo, sản xuất được một chương trình dài hơi và có ý nghĩa như Táo quân.

Đơn vị này cũng gửi lời cảm ơn tới các nghệ sỹ, ê-kíp sáng tạo đã đồng hành với Táo quân ngay từ những ngày đầu để xây dựng và tạo nên một thương hiệu đặc biệt – một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đây cũng là thành quả của hàng tháng trời tập luyện vất vả, sự sáng tạo bền bỉ không ngừng trong suốt 16 năm diễn ra chương trình của các nghệ sỹ.

Về chương trình thay thế, dù chưa tiết lộ cụ thể nhưng đại diện VFC nói rằng để có thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ khán giả, VTV đã giao VFC tiếp tục thực hiện chương trình để thay thế Táo quân. Chính vì vậy mà Táo quân dừng lại nhưng không phải để kết thúc mà để mở ra một chương trình với format khác biệt, hứa hẹn hấp dẫn hơn, tươi mới hơn. Đây sẽ là thách thức lớn đối với VFC. Chương trình thay thế sẽ vẫn được phát sóng vào đêm giao thừa.

Trong thông báo VFC và ê-kíp sáng tạo Táo quân cũng bày tỏ sự cảm kích, biết ơn đối với tình cảm mà khán giả và báo chí đã dành cho chương trình Táo quân. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị ở các chương trình sau này.

VTV sẽ mất một khoản doanh thu 'khủng'

Chương trình Táo quân không những là món ăn tinh thần vô cùng lớn lao đối với khán giả mỗi dịp tết đến xuân về mà còn đem lại một khoản doanh thu 'khủng' cho VTV. Có thể mói bỏ đi chương trình Táo quân sẽ là một mất mát lớn với nhà đài.

Báo giá quảng cáo chương trình Táo quân 2019. Ảnh: Báo Người đưa tin

Theo Báo Người đưa tin, qua bảng báo giá quảng cáo do TVAd mời chào trong chương trình Táo quân 2019 thì thấy mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo có thời lượng 10 giây. Đối với TVC 15 giây, mức giá là 318 triệu đồng/lần phát sóng; TVC 20 giây là 397.500.000 đồng/lần phát sóng.

Đặc biệt, để được phát sóng TVC thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền hơn nửa tỷ, lên đến 530 triệu đồng/lần phát sóng.

Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên ở đầu hoặc cuối chương trình, mức giá quảng cáo sẽ tăng thêm từ 10% - 20% so với bảng báo giá ban đầu.

Bên cạnh đó, với dàn diễn viên “khủng” toàn những tên tuổi kì cựu nên dù muốn hay không thì cũng phải thừa nhận rằng doanh thu từ quảng cáo là rất quan trọng. Vậy nhưng có những mùa, Táo quân bị khán giả kêu quảng cáo quá lộ liễu, phản cảm, làm mất đi chất hài, tính nghệ thuật.

Táo quân 2018 bị khán giả nhận định bị chèn quá nhiều câu thoại PR, quảng cáo

Điển hình như chương trình Táo quân 2018, khán giả nhận định điểm nhấn không phải là kịch bản với những vấn đề thời sự mà chính là việc buổi chầu bị chèn quá nhiều câu thoại PR, quảng cáo phản cảm.

Ngay từ lúc Táo quân được lên sóng ít phút, Nam Tào (Xuân Bắc) đã có hành động quảng cáo cho cổng thanh toán VNPAY khiến cho chương trình mất điểm với người xem.

Hay như khi bị phàn nàn vì trốn soát vé, Táo Y tế (Vân Dung) bức xúc nói: “Ở dưới hạ giới, người ta đi vé máy bay giá rẻ Jetstar rồi”.

Chưa dừng lại ở đó, Táo Xã hội (Tự Long) tiếp tục có câu thoại PR cho rằng giờ nhiều người không mua hàng trên Facebook mà mua hàng online trên trang Sendo bán tất cả mọi mặt hàng. Điều này khiến người xem ngao ngán.

Suốt chương trình Táo quân 2018, các thương hiệu tài trợ liên tục xuất hiện ở góc phải màn hình tivi. Việc phải dành thời lượng cho quảng cáo khiến chương trình có những câu thoại không ăn khớp, cách giải quyết vấn đề bị cụt, khiến người xem mất hứng.

Chương trình Táo quân ban đầu là một tiểu phẩm độc lập trong lòng chương trình Gặp nhau cuối năm. Phải tới năm 2006, Táo Quân mới chiếm lĩnh toàn bộ Gặp nhau cuối năm, trở thành một show diễn tấu trình của các Táo.

Táo quân phản ánh các vấn đề quan trọng của đất nước bằng ngôn ngữ của hài kịch, từ đó Táo quân trở thành chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích. Với dàn nghệ sĩ quen thuộc như Chí Trung, Công Lý, Quốc Khánh, Vân Dung, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng... Táo quân đã là một món ăn tinh thần trong lòng khán giả mỗi đêm Giao thừa.

Phương Lê (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vtv-mat-khoan-thu-khong-lo-khi-chinh-thuc-xac-nhan-thong-tin-dung-san-xuat-tao-quan-d65713.html

Bạn đang đọc bài viết VTV mất khoản thu khổng lồ khi chính thức xác nhận thông tin dừng sản xuất Táo Quân tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội