Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Hà Nội đặt mục tiêu phủ kín các quy hoạch phân khu, đặc biệt hai bên bờ sông Hồng

DTVN 15:25 07/05/2020

Đó là thông tin được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng trước Kỳ họp thứ 9 Quốc hội

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 vừa có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đan Phượng trước kỳ hợp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến gửi đến các cơ quan trung ương và Hà Nội liên quan đến các vấn đề ở cơ sở và đời sống dân sinh.

Liên quan vùng bãi ven sông Hồng, cử tri cho rằng vùng bãi ven sông cần đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và đề nghị trung ương, thành phố có cơ chế "cởi trói" cho người dân vùng ven sông, đầu tư thủy lợi tại khu vực này. Đối với xã được xếp loại 2, do chỉ có một phó chủ tịch xã nên sẽ khó khăn trong hoạt động cơ sở, từ đó cử tri đề nghị với xã loại 2 nên có 2 phó chủ tịch xã.

Cử tri cũng đề nghị thành phố tiếp tục cho thi công tuyến đê Hữu Hồng đoạn từ xã Hồng Hà đến hết huyện Đan Phượng để thuận tiện cho đời sống người dân.

Trả lời kiến nghị của cử tri về đầu tư công nghệ cao vào vùng bãi ven sông Hồng, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết quy hoạch chung phát triển Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, cho đến nay thành phố chưa hoàn thành quy hoạch phân khu sông Hồng.

"Vướng mắc chính là phân khu hai bên bờ sông Hồng sẽ là gắn như thế nào với phương án thoát lũ. Vì vậy, việc sử dụng đất ven bãi sông Hồng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Còn về quỹ đất của huyện Đan Phượng, Bí thư cho biết có khoảng 1.200ha bãi bồi, song quy định hiện nay chưa cho đấu thầu lâu dài bãi bồi, nên việc sử dụng đất bãi bồi này còn phức tạp.

"Vì vậy, trong dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, thành phố đã nhất trí đưa nội dung này vào để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, trong đó đặt mục tiêu phủ kín các quy hoạch phân khu, đặc biệt là quy hoạch hai bên bờ sông Hồng", Bí thư Vương Đình Huệ thông tin.

Đối với ý kiến cử tri liên quan đề nghị xã loại 2 cần 2 phó chủ tịch xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố xem xét trên cơ sở phù hợp quy định của trung ương và thành phố.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-dat-muc-tieu-phu-kin-cac-quy-hoach-phan-khu-dac-biet-hai-ben-bo-song-hong-d75098.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đặt mục tiêu phủ kín các quy hoạch phân khu, đặc biệt hai bên bờ sông Hồng tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội