Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tin nóng: Dịch Covid-19 xuất hiện biến thể mới, có khả năng lây lan nhanh

DTVN 13:19 21/12/2020

Bộ trưởng Y tế Anh cho biết nước này ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm một biến thể của virus corona chủng mới trong vài ngày qua. Trong khi đó Mỹ đã phát hiện động vật hoang dã đầu tiên mắc COVID-19.

Trong khi thế giới đang hi vọng vaccine Covid-19 có thể giúp sớm kết thúc đại dịch, một lo ngại mới xuất hiện khi nhiều nước chứng kiến biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với tốc độ lây lan nhanh hơn.

Người đứng đầu cơ quan y tế Anh Chris Whitty cho biết, một chủng mới xuất hiện tại Anh có thể lây lan nhanh hơn và giới chức y tế nước này đang khẩn cấp xác định xem liệu nó có gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn không. Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là liên quan đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông Nam vùng England. Phân tích ban đầu cho thấy biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây.

Tin nóng: Dịch Covid-19 xuất hiện biến thể mới, có khả năng lây lan nhanh

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã triệu tập một cuộc họp đột xuất với các bộ trưởng nước này để thảo luận cách ngăn chặn sự lây lan biến thể mới. Chính phủ Hà Lan hôm qua đã cấm mọi chuyến bay chở khách từ Anh từ nay đến ngày 1/1/2021, sau khi phát hiện một ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Hà Lan.

Tại Nam Phi, một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 cũng đã xuất hiện và được cho là liên quan đến làn sóng lây nhiễm thứ hai chủ yếu tác động đến người trẻ tuổi ở nước này. Bộ Y tế Nam Phi đã gửi thông tin chi tiết về biến thể 501.V2 tới Tổ chức Y tế Thế giới. Trưởng nhóm kỹ thuật Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới Maria Van Kerkhove cho biết, virus SARS-CoV-2 thường biến đổi theo thời gian. Hiện các chuyên gia y tế đang xác định mức độ nguy hiểm của biến thể mới.

Ở một diễn biến khác, Bộ Nông nghiệp Mỹ xác nhận trường hợp động vật hoang dã nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên được ghi nhận ở nước này là một con chồn hoang. Con chồn được phát hiện gần một trang trại nuôi chồn bị nhiễm virus corona thuộc bang Utah.

Thông tin ban đầu cho thấy chủng virus trên con chồn hoang giống virus phát hiện ở trang trại. Ngoài ra, chưa có bằng chứng cho thấy những con chồn lây virus cho nhau trong điều kiện hoang dã và những con vật được xét nghiệm gần đó đều âm tính với virus.

Trước đó, Mỹ đã tiêu hủy 15.000 con chồn nuôi kể từ tháng 8/2020 sau khi phát hiện những con chồn nhiễm virus. Tại châu Âu, Đan Mạch tháng trước đã tiêu hủy 17 triệu con chồn nuôi do lo ngại biến thể mới của virus corona có thể lây sang người.

Các chuyên gia y tế toàn cầu vẫn đang điều tra về nguy cơ virus corona từ các loài động vật lây nhiễm sang người. Trước đó, virus này cũng được tìm thấy trên hổ nuôi nhốt trong sở thú và chó, mèo nuôi trong nhà.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tin-nong-dich-covid-19-xuat-hien-bien-the-moi-co-kha-nang-lay-lan-nhanh-d86427.html

Bạn đang đọc bài viết Tin nóng: Dịch Covid-19 xuất hiện biến thể mới, có khả năng lây lan nhanh tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h