Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Thực hư thông tin sân bay Nội Bài đóng cửa vì dịch COVID-19?

DTVN 19:07 02/02/2021

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay chỉ tăng cường việc tiến hành xét nghiệm phòng dịch COVID-19 cho nhân viên, không hề có chuyện đóng cửa.

Theo Tiền Phong đưa tin, mới đây Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có công văn gửi tới Bộ Y tế, Bộ GTVT cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hà Nội để đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên đang trực tiếp làm việc tại đây.
Tới thời điểm hiện tại, Cảng hàng không Nội Bài đã có tổng cộng 16 trường hợp F1 của hành khách bay từ Nội Bài đến Nhật Bản được xác định dương tính với COVID-19 và F1 của bệnh nhân COVID-19 là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, kéo theo hàng trăm F2 cũng là nhân viên đang làm việc tại Nội Bài.

Ảnh minh họa

Theo ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tổng cộng 3.200 người đang làm việc trực tiếp (gồm cả nhân sự các cơ quan quản lý nhà nước đặt tại sân bay) được đề nghị xét nghiệm. Dù cảng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nguy cơ lây nhiễm là rất lớn đối với các cán bộ công nhân viên làm việc tại sân đây.
Chính vì thông tin này, nhiều ngày qua trên mạng xã hội thường xuyên lan truyền việc sân bay Nội Bài đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa.
Trao đổi với báo Tài chính Doanh nghiệp trưa 2/2, ông Tô Tử Hà đã lên tiếng bác bỏ thông tin đóng cửa sân bay Nội Bài. Ông cho biết, để đảm bảo lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mong muốn cơ quan chức năng sẽ sớm triển khai việc xét nghiệm cho những nhân viên tại đây.
Thực tế, mọi năm trong những ngày cận Tết Nguyên đán chính là khoảng thời gian hành khách di chuyển nhộn nhịp nhất. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát trở lại, năm nay các nhà ga nội địa và quốc tế tại sân bay Nội Bài đều vắng vẻ.
Bên cạnh đó, các nhân viên bộ phận mặt đất làm dịch vụ đóng gói các kiện hành lý cũng rất rảnh rỗi, nhiều quầy dịch vụ phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.
Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/thuc-hu-thong-tin-san-bay-noi-bai-dong-cua-vi-dich-covid-19-28033.html

Bạn đang đọc bài viết Thực hư thông tin sân bay Nội Bài đóng cửa vì dịch COVID-19? tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h