Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nguồn Bộ Y tế

Tình hình dịch COVID-19 tại một số thành phố lớn ở Việt Nam

Tại Đà Nẵng: Từ 13h30 ngày 12/2 đến 8h00 ngày 13/2, các bệnh viện trên địa bàn thành phố tiếp nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ do COVID-19 (nCoV).

Như vậy hiện có 6 người đang theo dõi tại các bệnh viện do nghi ngờ mắc COVID-19 (nCoV). Trong đó có 4 người Việt Nam. Cộng dồn, Đà Nẵng có 104 mẫu xét nghiệm ÂM TÍNH với COVID-19 (nCoV). Chưa có trường hợp dương tính.Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Đà Nẵng cũng tiến hành giám sát tại cộng đồng 46 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày hôm qua, 12/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 115 máy bay, 2 tàu biển với 4.569 người nhập cảnh, phát hiện 2 trường hợp đến từ Trung Quốc (ngoài tỉnh Hồ Bắc) nhưng chưa phát hiện sức khoẻ bất thường, đã phối hợp với chính quyền và Công an các địa phương thực hiện cách ly theo quy định; 1 trường hợp đi từ Thái Lan về, qua cửa khẩu phát hiện có sốt, chưa nghi ngờ mắc COVID-19 (nCoV).

Tại Hà Nội, tới 8h30 ngày 13/2, phát hiện một trường hợp nghi ngờ mới mắc COVID-19 (nCoV). Đó là trường hợp ở huyện Thường Tín. Hiện Thủ đô chỉ có 3 người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế. 9 người mới cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố.

Tại TP. HCM, Sở Y tế TP HCM vừa gửi công văn khẩn tới UBND 24 quận, huyện trong TP về việc tăng cường giám sát người nhập cảnh từ vùng dịch đến lưu trú tại địa bàn TP, trong đó, chỉ đạo Công an quận, huyện, UBND phường, xã rà soát lại kỹ, cập nhật di biến động, lập danh sách tất cả những người nước ngoài đang sinh sống (thường trú và tạm trú), những người nước ngoài làm việc trên địa bàn quận, huyện đến từ vùng dịch COVID-19 trong 14 ngày qua và thời gian tới.

Lập danh sách người Việt Nam đang sinh sống, làm việc hoặc tạm trú tại địa phương có đến từ vùng dịch đang lưu hành...

Tại Khánh Hoà, Sở Y tế Khánh Hoà chiều 12/2 cho biết, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn theo dõi, cách ly 2 trường hợp nghi mắc COVID-19.

Trường hợp nữ bán hàng ở Sân bay Quốc tế Cam Ranh có dấu hiệu sốt được cách ly, theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh ngày 6/2 đến nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tích lũy từ ngày 9/1 đến ngày 12/2, toàn tỉnh Khánh Hòa có 82 trường hợp nghi mắc COVID-19 được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó, có 1 trường hợp dương tính đã được điều trị khỏi, 78 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong số ca âm tính, đã xuất viện 66 trường hợp, các trường hợp được chuyển sang các khoa khác để tiếp tục điều trị.

Hiện nay, chỉ còn 15 trường hợp có tiếp xúc gần với nữ lễ tân khách sạn đang được theo dõi sức khỏe tại nhà có sự giám sát của nhân viên y tế.

Bé 3 tháng tuổi nhiễm virus corona hồi phục sức khỏe

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: "Để đảm bảo an toàn và có phương tiện tốt nhất điều trị cho bé, chúng tôi đã chuyển cháu tới Bệnh viện Nhi Trung ương từ tối 11/2". Trước đó, tại Vĩnh Phúc, bé cùng mẹ được cách ly tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên.

Đội ngũ y bác sĩ trên xe cứu thương, xe vận chuyển người nghi nhiễm virus corona trong trang phục bảo hộ

Theo ông Hải, trong suốt hành trình xe cấp cứu vận chuyển từ Vĩnh Phúc tới Bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội, cháu bé được đặt nằm trong buồng cách ly đạt tiêu chuẩn, đảm bảo không lây nhiễm virus cho các bác sĩ và nhân viên y tế đi cùng.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ Trần Minh Điển ngày 13/2 xác nhận đã tiếp nhận điều trị cho bé.

"Cháu không ho, không sốt, ăn, bú tốt và đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định, được điều trị ở khu cách ly riêng của bệnh viện", bác sĩ Điển cho biết.

Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thay phiên nhau chăm sóc cho cháu bé. Nhóm y tế 4 người này cũng đồng thời được cách ly theo dõi.

Bé gái 3 tháng tuổi là trường hợp thứ 15 tại Việt Nam và là người Vĩnh Phúc thứ 10 dương tính với nCoV. Bé lây virus từ bà ngoại, còn bà ngoại nhiễm virus từ người khác. Bộ Y tế nhận định bé là ca lây thứ phát đầu tiên ở Việt Nam (F3), mở đầu cho đường lây mới.

Bộ GD&ĐT: Học sinh vùng không có dịch có thể đi học

Chiều 13/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng.

Học sinh Hà Nội đi học ngày 31/1

Công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng nêu rõ, trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, các nhà trường phải vệ sinh bàn ghế, thiết bị, lớp học, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh (gồm nước sạch và xà phòng).

Nhà trường cần hướng dẫn học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm, tuyên truyền về dịch viêm phổi do corona (Covid-19).

Với địa phương có bệnh nhân nhiễm nCoV, Sở Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục theo dõi và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có biện pháp phòng bệnh, người nhiễm bệnh đã được cách ly và không phát sinh ca mới.

Để đảm bảo tiến độ học tập sau hai tuần nghỉ phòng dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Sở xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh, trước mắt là sử dụng quỹ thời gian dự phòng, trường hợp cần thiết sẽ tổ chức một số buổi học vào thứ bảy hoặc chủ nhật. Bộ sẽ điều chỉnh mốc thời gian năm học để các địa phương xây dựng kế hoạch học bù.

Theo TBCK

Link gốc : https://tbck.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-be-gai-nhiem-ncov-tai-vinh-phuc-59752.html

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất về bé gái nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Tính đến ngày 9/2, tổng số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu là 813, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39