Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Công ty cầm đồ F88 cấp giấy thông hành cho nhân viên trong lúc giãn cách

TẠP CHÍ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 14:29 27/07/2021

3 nhân viên của Công ty F88 đã bị lực lượng chức năng xử phạt vì ra đường không có nhu cầu chính đáng.

Để đảm bảo rà soát, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra ngoài không thực sự cần thiết sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ 6h ngày 24/7), lực lượng chức năng đã yêu cầu người đi đường xuất trình "Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc".

Tất nhiên, các cơ quan nhà nước, công sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh... được phép hoạt động mới được cấp giấy xác nhận cho nhân viên đi làm.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Công an phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội), chiều 26/7 cho thấy, một số đơn vị không nằm trong danh mục thiết yếu cũng cấp giấy xác nhận cho nhân viên.

Nhân viên của Công ty F88 làm tường trình và bị xử phạt dù có "Giấy thông hành" do Công ty ban hành

Cụ thể, theo Cơ quan Công an, có 3 nhân viên của 1 công ty cầm đồ khi bị kiểm tra đã xuất trình giấy xác nhận của công ty. Ba cô gái này cho biết, mình chỉ đến công ty để dọn đồ chứ công ty đã đóng cửa.

Trước lý do này, Công an phường Láng Thượng khẳng định, lý do trên là không chính đáng, công ty cầm đồ cũng không nằm trong mục thiết yếu nên Công an phường đã đưa về UBND phường Láng Thượng, lập biên bản xử lý. Tại đây, cả 3 đã thừa nhận hành vi vi phạm và ký vào biên bản nộp phạt với mức tiền 1 triệu đồng/trường hợp.

Quá trình xử lý vụ việc cho thấy, 3 nhân viên vi phạm lỗi làm việc tại Công ty Cổ phần kinh doanh F88. Những nhân viên này còn trình một văn bản có ghi là “Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc”.

Cụ thể, văn bản này được Trưởng phòng Hành chính thừa uỷ quyền của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh F88 ký đóng dấu ghi rõ, phía F88 nhận thấy rằng ngành nghề công ty F88 đang hoạt động là thiết yếu, không nhất thiết phải tạm dừng để phòng chống dịch. Vì vậy, phía F88 phía cơ quan quản lý nhà nước tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên theo tên cụ thể đi từ nhà tới nơi làm việc trong thời gian thành phố giãn cách.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng xử lý một số trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng. "Tình trạng vi phạm ra ngoài trong trường hợp không cần thiết đã giảm đáng kể, các trường hợp người không đeo khẩu trang hầu như đã không còn.

Trong chiều 26/7, tổ công tác không phát hiện trường hợp không đeo khẩu trang" - cán bộ tổ công tác đánh giá.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Công ty cầm đồ F88 cấp giấy thông hành cho nhân viên trong lúc giãn cách tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h