Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phú Lê và những cú phốt đình đám: Quảng cáo TPCN như thần dược

DTVN 16:32 06/08/2020

Phú Lê không chỉ nổi danh với vẻ ngoài bặm trợn chi chít hình xăm, đeo trang sức vàng hình quạ mà vợ chồng "giang hồ mạng" này còn dính đến nhiều vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng.

Phú Lê và vợ là Lã Thuý Kiều từng vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo, bán thực phẩm chức năng sai phép.

Phú Lê không phải là gương mặt xa lạ với cộng đồng mạng, thậm chí còn rất nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và được một bộ phận giới trẻ tung hô.

Với vẻ ngoài bặm trợn chân tay đầy dẫy hình xăm, đầu cạo trọc, đeo trang sức vàng khắp người, dây chuyền vàng hình quạ cùng với việc thường xuyên xuất hiện trong những phim giang hồ đánh đấm, bạo lực... Phú Lê còn được biết đến như một "giang hồ mạng" thứ thiệt được nhiều dân mạng kiềng nể.

Phú Lê cũng thường xuyên đăng hình "ăn chơi", livetreams cùng với những Khá Bảnh, Đường Nhuệ hay những nhóm "đàn em, đàn anh" xăm trổ...

Phú Lê còn được biết đến là 1 ca sĩ nghiệp dư.

Bên cạnh đó, Phú Lê còn được biết đến là 1 ca sĩ, diễn viên nghiệp dư nổi tiếng đối với một bộ phận giới trẻ qua các bài hát nói về cuộc sống giang hồ hay những phim giang hồ bạo lực.

Thế nhưng ít ai biết rằng, Phú Lê và vợ là Lã Thuý Kiều từng vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo, bán thực phẩm chức năng sai phép.

Tháng 4/2019, báo chí từng phản ánh việc: Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra thông tin bà Lã Thúy Kiều - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại xuất khẩu Thiên Phú (Số 461D3, ngõ 203 phố Tân Mai, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai) cùng chồng là Phú Lê rao bán sản phẩm chưa được cấp giấy phép nhưng quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Các sản phẩm của công ty do vợ chồng Phú Lê quảng cáo bị phản ánh có bao bì rất sơ sài, địa chỉ nơi sản xuất cũng được ghi rất mù mờ bằng nét chữ nhoè nhoẹt, không có thông tin về về việc đăng ký hồ sơ hay số giấy phép chứng nhận sản phẩm. (Ảnh: Ngày Nay).

Theo phản ánh từ tờ Ngày Nay, đó là những sản phẩm: "Đặc trị dạ dày", "Mầm đậu nành tinh bột gấc", "Tinh dầu đặc trị hôi nách - hôi chân", "Ngũ cốc dinh dưỡng", "Đặc trị viêm xoang viêm mũi dị ứng", "Đặc trị sâu răng hôi miệng"…

Nhờ việc nổi tiếng trên mạng hàng ngày bà Kiều cùng Phú Lê livestream trên Facebook để bán ra thị trường.

Bà Kiều cùng với chồng liên tục quảng cáo và "tung hô" những sản phẩm của mình có tác dụng hoàn hảo tột bậc, thậm chí còn có công dụng như thuốc chữa bệnh, có thể chữa khỏi bệnh 100%. Đồng thời, họ còn cho biết có thể "khám và chẩn đoán" bệnh… qua Facebook, không quên chào mời mọi người mua sản phẩm về sử dụng và nhanh chóng đăng ký làm cộng tác viên bán hàng cho mình.

Vợ chồng Phú Lê.

Cũng theo tờ báo, tháng 1/2015, Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều do bà Lã Thuý Kiều làm giám đốc đã bị cơ quan chức năng phạt 50 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động vì sản xuất 4 tấn sản phẩm không công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường.

Vào ngày 8/7/2015, Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả có mặt tại trụ sở kiêm xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty Kiều Thiên Phát tại địa chỉ 21 ngách 1/28 ngõ 49 phố Thuý Lĩnh (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội và phát hiện tại đây có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.

Phú Lê trong một bộ phim giang hồ có cả Đường Nhuệ "trùm xã hội đen ở Thái Bình vừa xộ khám".

Và đây là cảnh Phú Lê cầm đao quay phim giang hồ giữa phố từng gây xôn xao mạng.

Cần dẹp giang hồ mạng, dẹp nạn quảng cáo TPCN như thần dược trên mạng

Những năm gần đây người sử dụng mạng xã hội tăng lên nhanh chóng bởi sự phát triển của điện thoại thông minh và sức kết nối mạnh mẽ của mạng xã hội này.

Mạng xã hội trở thành một môi trường diễn ra rất nhiều hoạt động của con người như buôn bán kinh doanh, giao lưu, chia sẻ tình cảm. Từ đó, những khái niệm như dân cư mạng xã hội, giang hồ mạng xã hội cũng ra đời...

Tuy nhiên, ngoài những tiện ích mang lại thì mạng xã hội cũng tạo ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật như quảng cáo sai phạm biến TPCN như thuốc chữa bệnh gây hiểu lầm. Đặc biệt là tạo ra những hình ảnh giang hồ mạng gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ như những Khá Bảnh...

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng: Triệt phá giang hồ mạng, xóa bỏ những hình tượng xấu trên mạng xã hội là việc làm cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn và đảm bảo sự hình thành phát triển nhân cách của thế hệ trẻ không bị tác động bởi những hiện tượng tiêu cực này, đảm bảo môi trường mạng văn minh, an toàn, lành mạnh và hướng thiện.

Đặc biệt, theo các luật sư việc quảng cáo trên mạng vi phạm ngày càng nhiều nhất là trong lĩnh vực TPCN. Vì thế cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm minh để đảm bảo môi trường mạng văn minh, an toàn.


Theo Sức khỏe Cộng đồng Online

Link gốc : http://suckhoecongdongonline.vn/phu-le-va-nhung-cu-phot-dinh-dam-quang-cao-tpcn-nhu-than-duoc-a244911.html

Bạn đang đọc bài viết Phú Lê và những cú phốt đình đám: Quảng cáo TPCN như thần dược tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội