Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Gợi ý địa điểm du lịch ngắn ngày, tiết kiệm tại miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 2/9

DTVN 17:16 22/08/2023

Dịp nghỉ lễ 2/9, Quảng Ninh là một lựa chọn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch ngắn ngày vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí mà vẫn khám phá đủ “combo” lên rừng, xuống biển.

Thời tiết thuận lợi, di chuyển dễ dàng, ẩm thực phong phú

Thời tiết khu vực tại Quảng Ninh trong 4 ngày lễ Quốc khánh được dự báo khá lý tưởng, đôi lúc có những cơn mưa nhỏ bất chợt nhưng trời vô cùng mát mẻ, với nền nhiệt dao động từ 19 đến 21 độ C, có khu vực đạt từ 23 đến 25 độ C, rất thích hợp để du ngoạn.

Di chuyển đến Quảng Ninh hiện nay rất đơn giản. Từ Hà Nội, nhờ ba tuyến cao tốc là Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Hạ Long và Hạ Long - Vân Đồn, du khách chỉ mất khoảng 2,5 tiếng đi ô tô để đến được điểm du lịch.

Chả mực đặc sản Hạ Long.

Đến Quảng Ninh nhất định phải thử ẩm thực Hạ Long, được xem là đặc sắc nhất với những món ngon nổi tiếng phần lớn chế biến từ hải sản như cù kỳ, bề bề, sá sùng, ngán, tôm, cua, cá, mực... Các món bún hải sản cũng rất được ưa chuộng. Món ăn sáng và trưa phổ biến nhất là bún bề bề. Bánh cuốn chả mực là đặc sản trứ danh của Hạ Long. Ở đây, thực khách có thể tìm ăn bánh cuốn chả mực vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Còn món tráng miệng nhất định phải thử là sữa chua trân châu, nổi tiếng và ngon đến mức “làm mưa làm gió” ở nhiều thành phố khác trong nước.

Lựa chọn lưu trú hấp dẫn từ biển lên núi

Lựa chọn lưu trú ở Quảng Ninh rất đa dạng, bao gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay, nhà nghỉ hoặc các du thuyền từ cao cấp tới bình dân. Giá thuê dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Nếu chọn ở homestay thoải mái, giá dễ chịu hơn bạn có thể tham khảo The Bay, Halong Ginger, Orestay, Deja Vu House... Với những du khách muốn tìm kiếm một địa chỉ khách sạn tại thành phố Hạ Long với chất lượng 5 sao, vị trí đắc địa, tầm nhìn đẹp, ẩm thực hấp dẫn thì Premier Village Ha Long Bay Resort là lựa chọn lý tưởng.

Nhiều du khách lựa chọn “nghỉ dưỡng như ở nhà” tại Premier Village Ha Long Bay Resort.

Khu nghỉ dưỡng có thể kết nối dễ dàng với mọi tiện ích - dịch vụ du lịch hàng đầu tại Hạ Long khi chỉ cách biển Bãi Cháy rợp bóng dừa vài bước chân. “Nghỉ dưỡng như ở nhà" là có thật bởi Premier Village Ha Long Bay đem đến cho khách lưu trú mọi dịch vụ từ cho thuê đầu bếp, đội housekeeping dọn dẹp, máy giặt ngay tại villa hoặc dịch vụ giặt là nếu cần.

Khu nghỉ dưỡng mới khai trương tổ hợp ẩm thực với 3 nhà hàng.

Vào tháng 7, khu nghỉ dưỡng đã chính thức khai trương thêm tổ hợp ẩm thực bốn mùa gia tăng trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn cho khách nghỉ. Đến đây vào các ngày cuối tuần, du khách sẽ được hòa mình với tiệc bọt nước sôi động, tận hưởng Bia/Cocktails và BBQ thơm ngon trong một buổi chiều hoàng hôn Hạ Long rực rỡ với tầm nhìn toàn cảnh vịnh di sản.

Dịp đầu thu là thời điểm lý tưởng để tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Còn nếu muốn một lựa chọn một hình thức nghỉ dưỡng mới mẻ và đặc biệt hơn, thì Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam là một cái tên đáng chú ý. Thời điểm đầu thu như dịp lễ 2/9 vô cùng thích hợp cho trải nghiệm tắm khoáng nóng bên khung cảnh núi rừng Quang Hanh xanh mướt, gột bỏ những âu lo bộn bề, để sẵn sàng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ với năng lượng tràn trề nhất.

Đa dạng trải nghiệm, “check-in mỏi tay"

Đến với Quảng Ninh, lựa chọn tham quan phổ biến nhất vẫn là đi tàu thăm Vịnh Hạ Long, vịnh di sản thế giới với hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ với đủ hình thù nằm rải rác, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và khác biệt.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Bill Bensley thiết kế là một lưa chọn “check-in” hay ho.

Bạn có thể đi thăm vịnh từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Nơi đây sẽ khiến các du khách phải thay đổi định kiến về những cảng tàu cũ kĩ hay nhàm chán, thay vào đó là một nhà ga rộng 4.500 m2, cao 3 tầng, do KTS hàng đầu thế giới - Bill Bensley thiết kế. Không gian bên ngoài nhà ga hành khách giống như một góc phố cổ Hội An vàng rực, bắt mắt và nổi bật bên Vịnh. Tuy nhiên bên trong lại sang trọng và bí ẩn như tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13.

Du khách nên chọn một đến hai ngày vui chơi tại Sun World Ha Long.

Ngoài thăm quan vịnh biển, du khách có thể lựa chọn dành một đến hai ngày vui chơi tại tổ hợp Sun World Ha Long. Thời điểm buổi sáng sẽ thích hợp để thoả sức “quậy hết mình" với 20 trò chơi trải từ mặt đất lên đến không trung tại Công viên Rồng – Dragon Park, ăn trưa ngay tại đây với 3 lựa chọn nhà hàng có ẩm thực phong phú và dành sức để chiều thử thách bản thân cùng Vịnh lốc xoáy "khổng lồ" và những ống trượt "phiêu lưu" đầy thách thức tại Công viên Nước – Typhoon Water Park. Chiều tối hoặc là sáng hôm sau, bạn có thể đi Cáp treo Nữ Hoàng băng qua vịnh di sản, ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao, khám phá Khu đồi huyền bí với không gian văn hóa Nhật Bản tại Vườn Nhật, cầu Koi, khu “Làng rèn Thần kiếm” mới tái hiện trung tâm sản xuất kiếm lớn nhất Nhật Bản, cùng trải nghiệm không gian thiền tự đậm chất tâm linh truyền thống Việt tại Bảo Hải Linh Thông Tự. Nổi bật tại Sun World Ha Long còn có trải nghiệm ngồi trên Vòng quay mặt trời Sun Wheel chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hòn Gai Hạ Long, cầu Bãi Cháy, cảng Cái Lân trong ánh chiều tà thơ mộng.

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh di sản từ Vòng quay Sun Wheel.

Ngoài lựa chọn vui chơi tại các công viên, du khách có thể tắm biển Bãi Cháy - bãi biển nổi tiếng nhất Hạ Long, tham gia những hoạt động trên biển như đi cano, dù lượn hoặc chỉ đơn giản là thật “chill" bên bờ cát trắng, uống những ngụm nước dứa ngọt mát và ngắm nhìn khung cảnh biển đẹp mộng mơ.

Bên cạnh Hạ Long, hành trình vui chơi tại Quảng Ninh còn có nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như đi ca nô tới đảo Cô Tô tắm biển, nghỉ dưỡng; hay có thể ra Vân Đồn, nơi có rừng, biển và nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác bao quanh, ôm trọn vịnh Bái Tử Long đẹp mê hoặc.

Là một điểm đến dễ dàng với nhiều lựa chọn ẩm thực, lưu trú và vui chơi phong phú, gói gọn được trải nghiệm trong 2-3 ngày, thậm chí là trong ngày, Quảng Ninh là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho mùa du lịch 2/9.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý địa điểm du lịch ngắn ngày, tiết kiệm tại miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 2/9 tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội