Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Đình chỉ 18 tháng Nha khoa Quốc tế DJ do hoạt động không phép

VIETQ 10:35 24/07/2023

Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ đã bị Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định xử phạt nhiều phòng khám nha khoa, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Lỗi vi phạm chủ yếu là chưa có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề đã thực hiện hành vi khám chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ (tại 132 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM). Lý do bởi đơn vị này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở này bị xử phạt 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng. Ông Bùi Văn Duẩn, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế DJ bị xử phạt 43 triệu vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài số tiền phạt, ông cũng bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 8 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Hai nhân viên của phòng khám trên là ông Vũ Hữu Thanh và Trần Hữu Nhân cũng bị phạt lần lượt là 35,2 triệu đồng và 36,5 triệu đồng do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Nhân viên, Nha khoa Quốc tế DJ bị xử phạt khi chưa có giấy phép, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trong danh sách xử phạt lần này, Công ty TNHH Nha khoa và Thẩm mỹ Helia (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) tại số 3, Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10, TP.HCM cũng bị phạt 4 triệu đồng. Hành vi vi phạm là ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt ông Nguyễn Chiến là chủ cơ sở thẩm mỹ tại 2/2A Tăng Bạt Hổ, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM số tiền 40 triệu đồng. Ông Chiến đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 12 tháng.

Bà Hoàng Thị Hải Hà (điều dưỡng) làm việc tại địa chỉ số 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM cũng bị phạt 35 triệu đồng do khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh việc bị phạt 35 triệu đồng, bà Hà bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ 18 tháng Nha khoa Quốc tế DJ do hoạt động không phép tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h