Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Ra quân làm sạch biển Thị xã Cửa Lò - Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Minh Anh 17:39 04/06/2023

Sáng ngày 4/6, tại khu vực đảo Lan Châu (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) đã diễn ra Chương trình “Làm sạch biển” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023.

Chương trình là hoạt động nối tiếp chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng Hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2023 nhằm kêu gọi các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hãy có những hành động thiết thực để giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và đại dương; khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và các đại biểu tham gia hoạt động làm làm sạch biển.

Trong đó, tập trung thống nhất trong nhận thức và hành động để ứng xử có trách nhiệm với biển và đại dương theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luật pháp quốc tế; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc duy trì, bảo vệ môi trường, thúc đẩy hơn nữa việc phát triển cộng đồng văn minh sinh thái biển; coi đây là tiêu chuẩn về đạo đức, văn hóa của mỗi cơ quan, tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp và người dân.

Ngay sau Chương trình là hoạt động đổi rác lấy quà tặng. Chương trình hướng tới mục tiêu cung cấp cho người dân, cộng đồng đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch thêm thông tin về nhựa, các loại rác nhựa có thể tái chế sau khi sử dụng, đồng thời khuyến khích và thúc đẩy thói quen thực tế trong việc phân loại và thu gom rác đúng cách, góp phần bảo vệ môi trường.

Đại biểu, người dân, tham gia hoạt động đổi rác lấy quà tặng.

Sau hai giờ, hơn 03 tấn rác thải ven bờ biển khu vực bán đảo Lan châu thuộc phường Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò đã được thu dọn và được Công ty môi trường đô thị Thị xã Cửa Lò vận chuyển, xử lý theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Ra quân làm sạch biển Thị xã Cửa Lò - Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h