Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tỷ phú Bill Gates ly hôn vợ, tài sản chia như thế nào?

DTVN Theo Sở hữu Trí tuệ 06:21 06/05/2021

Tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates nêu trong thông báo mà Bill Gates đăng tải trên Twitter hôm 3/5 đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình.

Sáng 4/5, Mạng xã hội "phát sốt" trước thông tin Bill Gates và vợ ly hôn. Đây là vụ việc xảy ra khá bất ngờ, bởi mối tình gần 30 năm qua giữa ông Bill Gates và bà Melinda Gate trước đây được xem là hình mẫu của một gia đình hạnh phúc.

Ông Bill Gates và vợ

Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, tỷ phú Bill Gates và vợ đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm.

Trong quá trình sinh sống, Hai vợ chồng ông Bill đã cùng nhau thành lập tổ chức từ thiện nổi tiếng, Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000. Kể từ đó, quỹ này đã chi 53,8 tỷ USD cho hàng loạt sáng kiến liên quan đến sức khỏe toàn cầu, xóa đói giảm nghèo và hơn thế nữa, theo trang web của tổ chức.

Hiện tại tỷ phú Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới với tài sản ròng khoảng 124 tỷ USD.

Hình ảnh trước khi ly hôn của vợ chồng tỷ phú

Vậy sau khi ly hôn, với khối tài sản khổng lồ của tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ được phân chia như thế nào là điều nhiều người quan tâm.

Theo luật pháp bang Washington thì vợ chồng ở Mỹ khi ly hôn được tự thỏa thuận chia tài sản nhưng vẫn cần được tòa án xét duyệt. Theo đó, bất cứ thứ gì có được trong một cuộc hôn nhân đều được hai bên sở hữu chung, nhưng không nhất thiết tài sản sở hữu chung phải được chia đều. Nkhông thể thống nhất, tòa án sẽ ra phán quyết chia tài sản theo quy định của pháp luật từng bang, thường sẽ theo hai phương thức: chia 50/50 hoặc chia theo tỉ lệ.

"Không nhất thiết tỷ lệ phân chia phải là 50 - 50", Janet George, một luật sư gia đình tại Mỹ, cho biết và nói thêm rằng, công chúng có thể không bao giờ biết được cách phân chia tài sản của ông Bill Gates và bà Melinda vì các điều khoản đảm bảo bí mật.

Nếu quý độc giả có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu gì về dịch vụ pháp lý, xin mời liên hệ Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự. Với đội ngũ luật sư nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ pháp lý tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Số 3 Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0913831789 (zalo) – 0917894567 (Hotline)

Email: [email protected]

Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn

Hoàng Ngân/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Bill Gates ly hôn vợ, tài sản chia như thế nào? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống
Những người ruột thịt lần lượt ra đi, giấc mơ được học tại ngôi trường yêu thích giờ đây cũng chỉ còn là những nét bút dang dở chưa kịp hoàn thành.