Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giấc mơ còn dang dở…

DTVN 14:46 19/04/2021

Những người ruột thịt lần lượt ra đi, giấc mơ được học tại ngôi trường yêu thích giờ đây cũng chỉ còn là những nét bút dang dở chưa kịp hoàn thành.

Là một chàng trai mới chỉ ở ngưỡng tuổi đôi mươi, cánh cổng trường đại học vừa hé mở đã vội khép lại với em Đinh Hoàng Hà khi chàng trai trẻ phải liên tiếp gánh chịu những nỗi đau thương mất mát xảy đến với gia đình.

Ngày ngày, thay vì được tới giảng đường, Hà phải một mình bươn chải, vừa lo kiếm miếng ăn cho mình, cho mẹ, vừa tự tay chăm sóc người mẹ bạo bệnh nằm liệt giường chỉ còn sống đời sống thực vật. Chứng kiến cảnh một chàng trai tận tụy tắm táp, lau rửa, thay bỉm tã, áo quần, vệ sinh, bón cháo, bón nước… cho mẹ khiến không ít người cảm thấy xúc động, xót thương và ngưỡng mộ.

Hà là con trai út trong một gia đình nông dân nghèo có 3 anh chị em. Tai họa bắt đầu xảy đến với gia đình em khi người anh thứ hai vào Nam làm thuê kiếm sống thì bị tai nạn và qua đời. Nỗi đau và cú sốc quá lớn khiến bố của em bị tại biến và cũng qua đời năm 2018. Những biến cố đau thương cứ xảy đến dồn dập đã khiến mẹ của Hà rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần, rồi sinh đau ốm liên miên. Từ đó, gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai non nớt, vụng về của Hà, em đành bỏ dở giảng đường đại học để đi làm đỡ đần và chăm mẹ. Nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, tháng 11/2019, mẹ em lại gặp tai nạn, bị dập tủy, rơi vào cảnh sống thực vật, coi bệnh viện làm nhà.

Người mẹ giờ đây sống đời sống thực vật, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào cậu con trai.

Từ lúc này tình cảnh trở nên khốn cùng hơn với Hà, vì chi phí cho mẹ chữa trị ở bệnh viện cao hơn. Chị gái đi lấy chồng xa, hoàn cảnh cũng vô cùng đói nghèo lại thêm bệnh tật, đau ốm, kinh tế cũng thiếu thốn trăm bề nên không đỡ đần Hà được là bao. Vừa chăm sóc mẹ, Hà vừa cố tìm cách kiếm tiền để lo viện phí thuốc thang và miếng ăn qua ngày.

Hiện mẹ em đang phải lưu trú điều trị tại Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương Sầm Sơn – Thanh Hóa. Với khoản chí phí tổng khoảng 660.000 /ngày (chi phí ngoài danh mục bảo hiểm) gồm: tiền ăn của hai mẹ con là 80.000 đồng, thuốc giãn cơ: 200.000 đồng, tiền xoa bóp, bấm huyệt từ 150.000-300.000 đồng, chi phí cho bệnh phát sinh: dạ dày, tiêu chảy, viêm ruột và thuốc bôi chống lở loét là 50.000 đồng, và các khoản chi tiêu khác đã khiến em Hà rơi vào tình cảnh bí tắc, lao đao.

Tóm tắt bệnh án

Vì tình trạng bệnh của mẹ nặng, cần một người túc trực, chăm sóc nên Hà phải nghỉ việc chăm sóc mẹ. Nguồn thu duy nhất từ công việc cũ của em cũng không còn nữa. Đã bán hết tất cả những gì có giá trị trong nhà, đã nhờ vả, xin, vay khắp nơi,, họ hàng, thân thích làng xóm, nhưng bệnh tình của mẹ vẫn chưa thuyên giảm mà còn trở nặng thêm, chi phí ngày một nhiều hơn. Với quyết tâm chữa chạy cho mẹ đến cùng, Hà đã quyết định bán nhà.

Khi được hỏi: “Bán nhà rồi mẹ con em sẽ ở đâu”? Hà trả lời: “Em cũng không biết nữa, nhưng bây giờ, em chỉ có một mục đích duy nhất là chữa bệnh cho mẹ. Sau này mẹ khỏi bệnh rồi em tính sau…”

Nhưng nhà ở sâu trong làng, địa thế không thuận nên đã mấy tháng trôi qua, nhà Hà vẫn chưa có ai hỏi mua. Việc vay mượn để có chi phí cầm cự đã trở nên khó khăn hơn.

Nhìn người mẹ nằm bất động trên giường bệnh, Hà nghẹn ngào nói với chúng tôi: “Nỗi lo lắng của em bây giờ là làm gì để có tiền. Nhiều lúc em cũng muốn chạy ra ngoài kia tranh thủ làm thuê, chỉ 20.000 là đã đủ một bữa cơm cho mẹ rồi. Nhưng nếu đi làm thì ai sẽ chăm sóc mẹ? Nhiều lúc em đã cảm thấy bế tắc và tuyệt vọng”.

Chúng tôi rất mong nhận được sự sẻ chia, ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm gần xa để giúp mẹ con em Hà vượt qua hoàn cảnh khó khăn này!

Mọi sự giúp đỡ, xin được liên hệ trực tiếp với em: Đinh Hoàng Hà- thôn Toán Phúc, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại: 0984777622

Hoặc chuyển trực tiếp vào tài khoản của em: Đinh Hoàng Hà, STK: 0451000439615, ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Đinh Hoàng Hà- thôn Toán Phúc, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Thành Công.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Giấc mơ còn dang dở… tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống