Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Trẻ rơi chung cư tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?

DTVN Theo Sở hữu Trí tuệ 08:32 05/05/2021

Trong những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ trẻ em bị rơi chung cư. Vậy trong sự việc đau lòng này, trách nhiệm thuộc về ai?

Cách đây không lâu, khi dư âm về hành động tuyệt vời của anh Mạnh đỡ cháu bé rơi xuống từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng chưa kịp lắng xuống thì dư luận một lần nữa lại đau lòng chứng kiến vụ em bé rơi xuống từ tầng 24 chung cư Xuân Mai Complex và không may tử vong.

Trong thời gian gần đây xảy ra không ít các vụ việc trẻ bị rơi chung cư đầy đau lòng

Vụ việc đau lòng này là hồi chuông cảnh báo đối toàn bộ các bậc cha mẹ có con nhỏ, lại ở nhà chung cư. Tuy nhiên, trong trường hợp này liệu chúng ta có thể quy kết trách nhiệm thuộc về ai?

Trên thực tế, câu hỏi này rất khó để tìm được đáp án. Mặc dù, chủ đầu tư có trách nhiệm phải đảm bảo an toàn trong xây dựng nhưng họ bắt buộc phải hoàn thành các dự án theo đúng quy chuẩn, thiết kế đã được Bộ xây dựng phê duyệt và trước khi mở bán thì các chung cư đã được nghiệm thu bởi các cơ quan chuyên môn.

Về phía các bậc phụ huynh, chắc chắn không ai muốn con mình phải gánh chịu bất kỳ sự rủi ro và tổn thương nào. Tất cả các vụ tai nạn xảy ra đều vì một phút lơ là, thiếu cảnh giác. Đó cũng chỉ là những nguyên nhân mang tính chất chủ quan. Do đó, cũng không thể truy cứu trách nhiệm dân sự hay hình sự đối với họ.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta bàng quang để những nguy cơ này tiếp tục tồn tại.

Để hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy đến với con em mình, các bậc cha mẹ phải chú ý đến các bé thường xuyên hơn. Đồng thời, có biện pháp để cải tạo các khu vực nguy hiểm trong nhà như lắp lưới bảo hộ hoặc cánh cửa có khóa cho khu vực ban công, cửa trong phòng ngủ,...

Cải tạo các khu vực nguy hiểm trong chung cư để giảm nguy cơ tai nạn là việc cần phải thực hiện ngay.

Trên đây là quan điểm chúng tôi về vấn đề này. Còn bạn? Bạn nghĩ sao? Hãy chia sẻ và thảo luận để chúng tôi được biết.

Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và đồng hành cùng bạn trong các vụ việc liên quan đến tất cả các vấn đề pháp lý.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 3 Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0913831789 (zalo) – 0917894567 (Hotline)

Email: [email protected]

Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn

Lệ Vũ/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tre-roi-chung-cu-tu-vong-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-d97014.html

Bạn đang đọc bài viết Trẻ rơi chung cư tử vong, trách nhiệm thuộc về ai? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống
Những người ruột thịt lần lượt ra đi, giấc mơ được học tại ngôi trường yêu thích giờ đây cũng chỉ còn là những nét bút dang dở chưa kịp hoàn thành.