Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tổ chức WeLoveU Quốc tế đón nhận Bằng khen chương trình “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ XVII

Phương Lê 18:05 26/04/2022

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã long trọng tổ chức Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Một trái tim – Một thế giới”.Tổ chức WeLoveU Quốc tế đã ủng hộ với số tiền 83.5 triệu đồng

Hưởng ứng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, chiều ngày 26/4/2022, tại Thủ đô Hà Nội, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội (25/4/1992 - 25/4/2022) và Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ XVII.

Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 17 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức nhằm huy động nguồn lực chăm lo cải thiện đời sống người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo, góp phần vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của đất nước.

Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng những kết quả Hội đạt được trong 30 năm phát triển. Phó Thủ tướng chân thành cảm ơn tới các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhiều năm qua đã đóng góp, giúp đỡ hàng chục triệu người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, trở thành những người có ích, cảm hoá nhiều người khác không ngừng nỗ lực vươn lên.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trong chặng đường 30 năm thành lập, phát triển, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các tổ chức thành viên đã trợ giúp về nhiều mặt cho hơn 25,8 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi với nguồn lực đạt tổng trị giá hơn 5.385 tỷ đồng.

Tại chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 17, Ban tổ chức công bố sự ủng hộ của các tổ chức cá nhân cho Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bước đầu, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ nguồn lực đạt trị giá hơn 32 tỷ đồng.

Trong đó, Tổ chức WeLoveU Quốc tế đã có đóng góp to lớn trong việc trợ giúp quỹ ủng hộ với số tiền 83.5 triệu đồng.

Đại diện Tổ chức Quốc tế WeLoveU trao biển ủng hộ cho Quỹ hội tại Chương trình

Tổ chức WeLoveU được nhận Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng

Cụ thể, Tổ chức WeLoveU Quốc tế trao tặng 83,5 triệu đồng hỗ trợ mua 50 xe đạp cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn 3 huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương và thành phố Thái Nguyên.

Trước đó, Ông Nguyễn Trọng Đàm - Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã chia sẻ rằng đây là món quà ý nghĩa và thiết thực.

Món quà này đã được trao tận tay các cháu trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, và trẻ em khuyết tật nhẹ có thể sử dụng được xe đạp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Rất nhiều em nhỏ gặp khó khăn khi đến trường. Với những chiếc xe đạp này, các em học sinh sẽ được động viên rất nhiều, và thật vui vì các em có thể đến trường dễ dàng hơn. Cảm ơn món quà thiết thực mà đoàn WeLoveU đã gửi đến – Ông Đàm chia sẻ.

Thời gian qua, Tổ chức WeLoveU Quốc tế đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam, hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương, những người có công, người dân khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ cho công tác phòng, chống thiên tai và phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức WeLoveU Quốc tế là Tổ chức Phi chính phủ Quốc tế, đã hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau, bắt đầu từ việc hỗ trợ xây dựng Trung tâm Phục hồi Chức năng cho Trẻ em Khuyết tật vào năm 2002.

Vào ngày 21/10/2020, WeLoveU đã ký MOU (Biên bản ghi nhớ) với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam, hứa hẹn hợp tác trong việc thúc đẩy sức khỏe và phúc lợi của người dân Việt Nam.

Quỹ WeLoveU Quốc tế ra đời với mục tiêu "Thúc đẩy hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại giống như tình yêu thương của người mẹ", Quỹ hoạt động trên cơ sở coi người dân trên toàn thế giới như các thành viên của gia đình toàn cầu.

Với tư cách là cơ quan hợp tác của Liên hợp quốc, Quỹ phối hợp cùng Liên hợp quốc và các quốc gia trên thế giới nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững cùng các mục tiêu xã hội toàn cầu. Quỹ đã và đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Hoạt động cứu trợ thảm họa động đất, lũ lụt và bão, vận động hiến máu, vận động vì thế giới xanh sạch, lắp đặt máy bơm nước, hỗ trợ người tị nạn và cứu trợ đói nghèo...
Bạn đang đọc bài viết Tổ chức WeLoveU Quốc tế đón nhận Bằng khen chương trình “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ XVII tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống