Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Lời kể kinh hoàng vụ rơi thang máy chở 11 công nhân ở Nghệ An

DTVN 11:14 03/01/2021

Thang chở nhóm 11 công nhân lên khu vực cao tầng để thi công thì bất ngờ gãy trục và rơi tự do xuống đất, 2 người tử vong, 9 người bị thương nặng,

Hiện trường công trình nơi xảy ra vụ rơi thang máy khiến 11 công nhân gặp nạn.

Rơi thang máy chở công nhân ở Nghệ An

Vụ rơi thang máy xảy ra vào khoảng 12h50 trưa 2/1, tại công trường xây dựng Sở Tài chính Nghệ An tại ngã tư giao nhau giữa đại lộ Lê Nin và đường Duy Tân (TP Vinh, Nghệ An).

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, một chiếc thang tời đang chở nhiều công nhân lên các tầng phía trên của công trình để làm việc. Khi thang tời chạy đến tầng 3 thì bất ngờ đứt rồi rơi tự do xuống đất.

Nhận được tin báo, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã điều động 10 chiếc xe cứu thương cùng nhân viên y tế và các trang thiết bị đến hiện trường sơ cứu đồng thời vận chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Đã có 11 công nhân bị thương được đưa ra khỏi công trường. Trong đó có 9 công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An và 2 công nhân bị thương rất nặng được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ông Lê Tiến Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171 (nhà thầu thi công), thông tin sự cố thang thi công khiến 11 người gặp nạn, trong đó 2 công nhân đã tử vong. Lúc xảy ra tai nạn, tại công trường này có hơn 20 công nhân đang làm việc, bộ phận giám sát cũng có mặt.

Chiếc thang vận hành lắp đặt từ tháng 9 và đã được kiểm định trước đó. Thang rộng 1,2 m, dài gần 4 m, chạy bằng hệ thống mô tơ điện, dùng để vận chuyển công nhân hoặc vật liệu lên xuống. Nếu mất điện bất ngờ thì thang tự dừng.

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Anh Nguyễn Hữu Bình, 42 tuổi, trú xã Diễn Nguyên (huyện Diễn Châu) - nạn nhân vụ rơi thang máy vận chuyển - chia sẻ: Khoảng 13h30 ngày 2/1, nhóm công nhân hơn 11 người cả nam vào nữ chuẩn bị thi công sau giờ nghỉ trưa. Họ đứng trong thang vận có lồng bằng sắt rộng hơn 3 mét vuông, cửa ra vào ở hai đầu, để lên thi công các tầng phía trên. Thang rời khỏi mặt đất ở độ cao hàng chục mét thì bất ngờ phát ra tiếng động lạ rồi rơi xuống.

"Thang tuột xuống dưới với tốc độ cao hơn nhiều lần so với lúc đi lên, mọi người vừa kịp kêu lên hoảng hốt thì thang đập vào nền đất tạo tiếng động như bom. Khi tỉnh lại cảm nhận cơ thể đau buốt và mở mắt mới biết đang nằm trong viện", anh Bình kể.

Nam công nhân cho hay mới đến công trường xây dựng Sở Tài chính Nghệ An làm thuê được hơn một tháng theo diện thời vụ, tiền công 310.000 đồng mỗi ngày.

Nạn nhân Phan Xuân Duẩn (42 tuổi) bị xẹp đốt sống lưng, vỡ khuỷu tay, xương gót. Kể lại vụ việc anh Duẩn nói, khi thang máy lên ngang với tầng 7 thì bắt đầu gặp sự cố. "Cảm nhận thang rơi tự do, tôi chỉ kịp kêu lên một tiếng trong hoảng loạn tai nạn rồi mọi người ơi..." anh Duẩn cho hay.

Theo các công nhân, sau cú va đập của thang máy xuống đất, những người đứng gần cửa bị hất văng ra khỏi lồng. "Cơ thể tôi đau nhức, mở mắt ra thấy nhiều người nằm la liệt quanh mình. Tất cả diễn ra trong khoảng hơn 10 giây", anh Duẩn kể lại giây phút gặp nạn.

Theo bác sĩ Phạm Gia Trung, Khoa Tổng hợp (Bệnh viện 115), trong số 9 nạn nhân đang cấp cứu, một công nhân bị chấn thương nặng ở vùng cột sống phải chuyển qua bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, 8 người còn đa chấn thương nặng song không ai bị đe dọa tính mạng.

"Vụ tai nạn này khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương nặng bởi sức va đập giữa thang và mặt đất rất mạnh, các nạn nhân bị hất tung lên rồi lại rơi dồn trở lại mặt đất", ông Trung nói.

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Link gốc : https://suckhoecongdongonline.vn/loi-ke-kinh-hoang-vu-roi-thang-may-cho-11-cong-nhan-o-nghe-an-d200758.html

Bạn đang đọc bài viết Lời kể kinh hoàng vụ rơi thang máy chở 11 công nhân ở Nghệ An tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống