Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Đà Nẵng: 100% khách hàng có thể tra cứu chỉ số điện sử dụng 24/24h

DTVN 10:46 02/07/2020

Bất kỳ thời gian nào trong ngày, khách hàng sử dụng điện tại TP. Đà Nẵng cũng có thể vào hệ thống tra cứu chỉ số điện do Công ty Điện lực Đà nẵng triển khai tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/

Bất kỳ thời gian nào trong ngày, khách hàng sử dụng điện tại TP. Đà Nẵng cũng có thể vào hệ thống tra cứu chỉ số điện do Công ty Điện lực Đà nẵng (PC Đà Nẵng) triển khai tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để theo dõi sản lượng điện đã tiêu thụ được cập nhật liên tục. Hệ thống cũng tự động gửi cảnh báo đến khách hàng nếu lượng điện tiêu thụ tăng bất thường.

Để phục vụ cho khách hàng sử dụng điện thuận lợi theo dõi chỉ số điện đã sử dụng, tăng tính công khai, minh bạch thông tin về chỉ số điện, từ cuối năm 2018, PC Đà Nẵng đã nghiên cứu, triển khai đưa vào vận hành Hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày, tự động cảnh báo sản lượng điện bất thường tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/. Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai hệ thống này và 100% khách hàng sử dụng điện đều có thể vào tra cứu sản lượng điện đã tiêu thụ.

Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ nhập mã khách hàng, email sẽ cập nhật ngay số lượng điện đã sử dụng trong ngày.

Hệ thống tra cứu này thường xuyên cập nhật trung bình 4 lần/ngày chỉ số công tơ điện đã sử dụng của tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Khi vào tra cứu, khách hàng sẽ thấy cụ thể sản lượng điện đã tiêu thụ tại nhiều khung giờ trong ngày, lượng điện đã tiêu thụ trong kỳ hóa đơn từ ngày đầu kỳ đến thời điểm gần nhất hệ thống thu thập được cũng như hóa đơn tiền điện tạm tính theo sản lượng điện đã tiêu thụ đó.

Hệ thống cũng tự tạo biểu đồ so sánh sản lượng điện tiêu thụ, số ngày sử dụng điện so với 2 tháng liền kề trước đó và so với cùng kỳ năm trước để khách hàng dễ dàng so sánh.

Đặc biệt, hệ thống được nghiên cứu có chức năng chủ động cảnh báo sản lượng điện tiêu thụ. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng ký email với PC Đà Nẵng và vào hệ thống kích hoạt mục cảnh báo sản lượng điện theo hướng dẫn của ngành điện, căn cứ vào thiết lập của khách hàng cảnh báo theo số kWh cụ thể hoặc theo tỷ lệ phần trăm (%) so với tháng trước theo tuần suất 7 ngày/lần, hệ thống sẽ tự động gửi email đến khách hàng khi sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng đó vượt ngưỡng thiết lập cảnh báo. Điều này giúp người tiêu dùng hoàn toàn làm chủ được sản lượng điện đã tiêu thụ, nhất là vào cao điểm mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện liên tục tăng mạnh, từ đó, điều chỉnh được lượng điện năng tiêu thụ, tiết kiệm chi phí sinh hoạt của gia đình.

Ngoài ra, chỉ cần thao tác đơn giản, khi truy cập vào hệ thống khách hàng cũng sẽ nắm được lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch sử dùng điện và tiền điện các tháng trước, so sánh với cùng kỳ năm trước; tra cứu sản lượng điện mặt trời mái nhà (nếu khách hàng có lắp đặt).

Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra, so sánh sản lượng điện tiêu thụ trong tháng với các tháng trước với số liệu công khai, minh bạch, biểu đồ so sánh rõ ràng.

Qua gần 2 năm triển khai, Hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày, tự động cảnh báo sản lượng điện bất thường Đà Nẵng đã và đang phát huy hiệu quả, đặc biệt là trong mùa khô 2020. Theo ông Trần Nguyễn Bảo An - Phó Giám đốc PC Đà Nẵng - tính đến ngày 29/6/2020 đã có 35.454 khách hàng có ít nhất 1 lần truy cập tra cứu chỉ số điện. Chỉ riêng trong tháng 6/2020, đã có 54.681 lượt truy cập vào hệ thống, tỷ lệ thuận với lượng khách hàng sử dụng điện biết và sử dụng chương trình, tăng gấp 1,5 lần lượt truy cập tra cứu của tháng 5/2020. Điều này cho thấy hệ thống đã dần quen thuộc và được người dân Đà Nẵng tin tưởng để cập nhật và nắm tình hình tiêu thụ điện của mình.

Ông Vũ Mạnh Hiền (tổ 12, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, trước đây khi chưa biết đến hệ thống tra cứu gia đình ông chỉ biết sản lượng điện tiêu thụ của cả tháng khi PC Đà Nẵng gửi thông báo đến kỳ thanh toán hóa đơn tiền điện, nên nhiều tháng mùa nắng nóng sản lượng điện tăng cao cũng không biết để theo dõi. “Bây giờ tôi có thể vào theo dõi lượng điện gia đình tiêu thụ hàng ngày để biết mình đã dùng bao nhiêu, ngày nào tăng nhiều rồi điều chỉnh để lượng điện tiêu thụ cân bằng lại. Hệ thống này cũng dễ sử dụng, công khai, minh bạch, và tôi vào theo dõi lúc nào cũng được”, ông Hiền chia sẻ.

PC Đà Nẵng và ngành điện đang nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu minh bạch thông tin của khách hàng.

“Với dữ liệu đầy đủ, kịp thời, hệ thống máy chủ Data Center của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đáp ứng tốt nhu cầu tính toán sản lượng. Cùng với đó, hầu hết các khách hàng đã đăng ký địa chỉ email, SMS với ngành điện thời gian qua cũng là yếu tố thuận lợi để lan tỏa những tiện ích của công cụ đến với người dân”, đại diện PC Đà Nẵng nói và cho biết thêm, trong mùa cao điểm nắng nóng 2020, PC Đà Nẵng liên tục tuyên truyền, khuyến nghị đến khách hàng tăng cường các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng điều hòa từ 26oC trở lên, hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần; khuyến khích đầu tư hệ thống điện mặt trời để giảm thiểu chi phí hóa đơn tiền điện về lâu dài. “PC Đà Nẵng sẽ nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu minh bạch thông tin của khách hàng”, ông Trần Nguyễn Bảo An khẳng định.

Theo Vũ Lê/Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/da-nang-100-khach-hang-co-the-tra-cuu-chi-so-dien-su-dung-2424h-139737.html

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 100% khách hàng có thể tra cứu chỉ số điện sử dụng 24/24h tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội