Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hà Nội: Không cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng

Mai Hương(T/H) 15:47 29/06/2020

Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng dù có người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền điện, tiền nước...

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung lưu ý các quận, huyện tăng cường đôn đốc việc thúc đẩy sản xuất, trọng tâm là thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó cần tập trung tái đàn lợn, gia súc, gia cầm, thủy sản, các cây thu hoạch của vụ mùa xuân hè, tiếp tục triển khai các cây lương thực, thực phẩm của vụ mùa tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng.

"Dù có người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền điện, tiền nước, những giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt", Chủ tịch UBND TP nói rõ.

Về vấn đề cung cấp điện giai đoạn nắng nóng, trước đó, Chiều ngày 2/6, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã thông tin về việc cung ứng điện trên địa bàn TP mùa hè 2020. Theo đó, lãnh đạo EVN Hà Nội khẳng định sẽ không cắt điện khi nhiệt độ của Hà Nội cao từ 36 độ C trở lên.

"Chúng tôi đã quy định trong mùa hè, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn thành phố Hà Nội không cắt điện. Riêng sự cố thì không ai có thể biết trước được. Việc xử lý sự cố thì phải xử lý xong trong 2 giờ đồng hồ. Nếu quá thời gian đó phải thông báo cho khách hàng", ông Dũng nói.

Ông Dũng dự báo phụ tải điện năm 2020 trên địa bàn Hà Nội được dự báo tăng cao, kết hợp nắng nóng kéo dài, có thể gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong hè.

Chuẩn bị cho tình huống này, EVN Hà Nội đã xây dựng sẵn các kịch bản cung ứng điện mùa khô, mùa hè nắng nóng tại từng đơn vị. Thực hiện nghiêm túc việc quản lý, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành để có thể kết hợp đồng thời việc thi công, thí nghiệm, sửa chữa trong mỗi lần cắt điện, qua đó rút ngắnthời gian, tình huống cắt điện…

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-khong-cat-dien-cat-nuoc-trong-thoi-gian-nang-nong-d78413.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội