Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chung kết Social Innovation Launch - Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội

ĐTVN 22:23 07/10/2020

Đêm chung kết khép lại với màn thắng cuộc thuộc về đội “Sex Education Room”.

Tối ngày 3/10/2020, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Đêm Chung kết cuộc thi Social Innovation Launch - SiL được tổ chức bởi Youth+, hệ sinh thái học tập kết nối đa kênh dành cho giới trẻ phối hợp cùng Trung tâm Chuyển Giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội và Vietnam Creative Community (VCC - trực thuộc BK-Holdings). Đêm chung kết khép lại với màn thắng cuộc thuộc về đội “Sex Education Room”.

Chung kết cuộc thi diễn ra qua 2 vòng thi đầy hấp dẫn cũng như không kém phần gay cấn: Vòng 1: Ra khơi (Pitching) và Vòng 2: Về đích (Phản biện nhóm).

Đội “Sex Education Room” giành chiến thắng ở đêm chung kết.

Hội tụ 5 đội thi, 5 dự án, vô vàn ý tưởng đã bứt phá làm nên thành công của đêm chung kết.

Xuất sắc vượt qua hàng ngàn bài dự thi gửi về chương trình, 4 tài năng thuộc về đội thi "Sex Education Room" với dự án độc đáo về giáo dục giới tính, trước mắt là vấn đề tình dục an toàn đã chinh phục ban giám khảo, chiếm trọn sự ủng hộ của hội đồng mentor, khách mời cũng như khán giả tham dự và giành về chiếc cúp giá trị của Social Innovation Launch cùng tổng giải thưởng lên tới 20 triệu đồng.

Phát biểu trong đêm chung kết, ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: “Các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp trong thời gian qua đã luôn cố gắng. Nhưng phải nói rằng đây là cuộc thi không chỉ hướng các bạn trẻ đến hoạt động khởi nghiệp mà còn hướng đến trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng thông qua khó khăn của một số người yếu thế, biến đổi khí hậu, môi trường, đặc biệt là đợt dịch Covid vừa qua ảnh hưởng đến tất cả mọi người…”

Về 11 tháng ấp ủ và 8 tháng chính thức triển khai Social Innovation Launch, anh Nguyễn Văn Linh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Họ đã cùng nhau vượt sóng, cùng nhau hình thành và phát triển ý tưởng kiến tạo xã hội hướng đến chủ đề "Sinh viên, Trách nhiệm xã hội và 17 SDGs". Chúng tôi cũng từng ngày đương đầu với những khó khăn để khát khao kiến tạo nên giá trị của Social Innovation Launch: nhân văn - khác biệt - vì xã hội!”

Với chủ đề “Sinh viên - Trách nhiệm xã hội và 17 mục tiêu phát triển của Liên hiệp quốc”, “Social Innovation Launch” (Anyone can make a difference) là cuộc thi về ý tưởng phát triển dự án xã hội hướng đến 17 Mục tiêu phát triển bền vững Liên hợp quốc (17 SDGs). Cuộc thi “Social Innovation Launch” được Youth+ tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ hiểu hơn về 17 SDGs và trách nhiệm xã hội của bản thân. Đồng thời là bệ phóng hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Bạn Thu Yến, khán giả tham gia chương trình chia sẻ: “Đây không phải lần đầu tiên mình tham gia những cuộc thi về lĩnh vực này, nhưng mình vô cùng ấn tượng với SiL từ cách truyền thông chuyên nghiệp, đến khi có mặt tại đây thì em khá ngỡ ngàng vì tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng chương trình hoành tráng, hội tụ ban giám khảo có chuyên môn giàu kinh nghiệm, mỗi cá nhân đều dám nói lên tiếng nói bản thân làm em vô cùng khâm phục. Chúc cho chương trình sẽ được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng và liên tiếp thành công trong những năm tới".

Văn Chương/Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chung kết Social Innovation Launch - Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội