Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sáng chế mới có thể biến mỗi chiếc iPhone thành 1 thiết bị đo mức độ ô nhiễm

DTVN 08:00 04/10/2020

Mới đây, Apple đã được thông qua bằng sáng chế có thể tích hợp trong chiếc iPhone và biến chúng thành một thiết bị đo mức độ ô nhiễm trong không khí.

Một bằng sáng chế có tên "Cảm biến hạt vật chất dùng cho các thiết bị điện tử di động" của Apple mới được lộ diện gần đây đã cho thấy tham vọng của "Táo khuyết" về việc biến mỗi thiết bị iPhone trong tương lai thành một máy đo chất lượng không khí.

Bằng sáng chế nêu trên liên quan đến cảm biến hạt vật chất. Cảm biến này sẽ bao gồm ba tia laser, ba thấu kính phản xạ toàn phần bên trong và ba thiết bị dò để phát hiện những thay đổi trong hoạt động của ba tia laser, ứng dụng theo nguyên tắc của phép đo giao thoa.

-

Ba thấu kính phản xạ toàn phần bên trong có thể sử dụng bề mặt phản xạ bên trong để tán xạ ba chùm tia thành ba hướng tương ứng tạo thành hệ cơ sở trực chuẩn trong không gian ba chiều, đồng thời xác định tốc độ dòng khí trong khi vẫn duy trì hình dạng mô-đun nhỏ. Đây cũng là là yếu tố hàng đầu để triển khai cảm biến trong các thiết bị điện tử cầm tay.

Cũng theo bằng sáng chế này, mỗi chiếc iPhone sau kh8 được tích hợp hệ thống đặc biệt trên sẽ có thee trở thành một thiết bị di động giúp xác định chất lượng không khí theo thời gian thực.

Được biết, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế từ tháng 3 năm nay và được thông qua vào 29/9 vừa qua. Hiện, nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về sáng chế này.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/sang-che-moi-co-the-bien-moi-chiec-iphone-thanh-1-thiet-bi-do-muc-do-o-nhiem-d83304.html

Bạn đang đọc bài viết Sáng chế mới có thể biến mỗi chiếc iPhone thành 1 thiết bị đo mức độ ô nhiễm tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc