Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland sở hữu đang bị tạm khoá

DTVN 08:26 25/02/2023

Đây là chia sẻ của ông Bùi Thành Nhơn trong bức tâm thư gửi các chủ nợ của Novaland trước bối cảnh chậm thanh toán gốc, lãi của loạt lô trái phiếu.

Trước bối cảnh chậm thanh toán gốc, lãi của hàng loạt lô trái phiếu phát hành trên thị trường vì không thể thu xếp được nguồn tiền, mới đây Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã có tâm thư gửi tới các bên cho vay của doanh nghiệp.

Trong thư, đại diện Novaland cho rằng năm 2022 là một năm nhiều khó khăn với những bất ổn khôn lường của các yếu tố vĩ mô trên toàn thế giới, đẩy lạm phát tăng cao và tiền tệ bị thắt chặt. Chính phủ nhiều nước có những đối sách gây tác động mạnh đến tất cả doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp BĐS.

Riêng tại Việt Nam, đã có các thay đổi chính sách và việc thi hành pháp luật liên quan đến đất đai và tài chính ngân hàng nói chung, trong đó có trái phiếu, vô hình trung ảnh hưởng đến tính thanh khoản của thị trường và hạn chế thanh khoản trong ngắn hạn cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn, trong đó có Novaland.

Ông Bùi Thành Nhơn bộc bạch đã bằng hết khả năng của mình nỗ lực, áp dụng mọi biện pháp có thể để giữ uy tín với các chủ nợ nhưng trong điều kiện tín dụng BĐS bị kiểm soát chặt chẽ theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, và các tài khoản tiền mặt của các dự án do Novaland sở hữu đang bị tạm khoá tại các ngân hàng nên Novaland không thể thực hiện việc thanh toán theo kế hoạch.

“Trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của công ty, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả quý vị”, văn bản ghi rõ.

Hồ sơ doanh nghiệp - Tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland sở hữu đang bị tạm khoá

Chủ tịch Novaland gửi tâm thư cho các chủ nợ.

Về vấn đề trái phiếu phát hành trong nước, chủ tịch công ty cho biết Novaland đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn với lô trái phiếu mã NVLH222400; đã thanh toán đầy đủ phần lãi đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc hoán đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm BĐS do công ty đang đầu tư và phát triển với lô trái phiếu NVLH2123009.

Novaland cũng cho biết đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản bảo đảm cho các bên cho vay trong thời gian vừa qua, giao dịch bổ sung tài sản bảo đảm này được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy định của các bên.

Cuối cùng, vị lãnh đạo của Novaland cam kết sẽ làm hết sức mình để đảm bảo quyền lợi tốt nhất có thể cho tất cả khách hàng, trái chủ, bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp. Đồng thời khẳng định Novaland đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện dưới sự tư vấn của các đối tác uy tín, chuyên nghiệp trong và ngoài nước

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tai-khoan-tien-mat-cua-cac-du-an-novaland-so-huu-dang-bi-tam-khoa-a595199.html

Bạn đang đọc bài viết Tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland sở hữu đang bị tạm khoá tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn