Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dừng hỗ trợ lãi vay, Novaland khẳng định vẫn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

nguoiduatin 17:21 20/02/2023

Dù dừng hỗ trợ lãi vay cho khách hàng mua bất động sản, song Novaland vẫn khẳng định khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland (HoSE: NVL) mới đây đã lên tiếng về việc thay đổi hình thức tài trợ lãi suất cho khách hàng tại các dự án của Novaland.

Theo đó, phía công ty cho biết từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường. Song song đó, lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng đã ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp và Novaland cũng không phải là ngoại lệ.

Do đó, Novaland đã đề xuất phương án chuyển đổi hình thức hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua bất động sản tại các dự án do Novaland đầu tư và phát triển.

Cụ thể, khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương. Công ty đề xuất thay đổi hình thức chi trả bằng việc khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Hồ sơ doanh nghiệp - Dừng hỗ trợ lãi vay, Novaland khẳng định vẫn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Novaland lên tiếng về việc dừng hỗ trợ lãi vay ngân hàng cho khách.

Theo đó, công ty cho biết sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền mà khách hàng tự thanh toán với ngân hàng.

Số tiền này sẽ được công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận bàn giao nhà hoặc đợt nhận giấy chứng nhận.

“Những giải pháp tình huống này là một trong những nỗ lực của công ty nhằm đảm bảo sự đồng hành dài hạn với Khách hàng trong bức tranh tổng thể nhiều khó khăn hiện nay. Đồng thời, công ty cũng đang tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng và bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn”, Novaland chia sẻ.

Công ty nhấn mạnh, đứng trước những khó khăn và thách thức, với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn như EY- Parthenon, KPMG… Novaland đang quyết liệt tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Và đặc biệt, mục tiêu hơn hết của công ty là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan

Bạn đang đọc bài viết Dừng hỗ trợ lãi vay, Novaland khẳng định vẫn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn