Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ông Nguyễn Công Phú: ’Hiện nay trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng‘

DTVN 05:27 06/01/2023

Theo ông Phú, một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng. Nghĩa là không trả được lương…

ng Nguyễn Công Phú-Vnfinance

Mới đây, các thành viên HĐQT độc lập Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bao gồm ông Nguyễn Công phú, ông Dương Văn Hùng và ông Lê Quốc Duy đã có buổi gặp mặt báo chí để chia sẻ thông tin, rộng đường dư luận liên quan đến tranh chấp nội bộ trong Tập đoàn những ngày qua.

Chia sẻ tại đây, ông Nguyễn Công Phú - người được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch HĐQT từ ngày 1/1/2023 (trước khi có Nghị quyết về việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm ký ngày 12/12/2022 chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023), một lần nữa nhấn mạnh những thông điệp đã chia sẻ trên báo chí trước đó, ông quyết định về Việt Nam để phục vụ.

"Có những lúc thương trường là chiến trường, tôi trở lại sóng gió nhưng tôi đã làm qua hơn 40 năm. Với những đứa em của tôi, vừa mới quen nhau hơn một năm thôi nhưng tôi thấy rằng phải cùng các em ấy để đưa con tàu Hoà Bình ra khỏi câu chuyện sóng gió, có thể sụp đổ. Tôi tin những người em của tôi", ông Nguyễn Công Phú nói mở đầu.

photo1672913628.jpeg
Ông Nguyễn Công Phú (trái) và ông Dương Văn Hùng gặp mặt báo chí chiều 5/1

Sau đó, ông Phú uỷ quyền cho ông Dương Văn Hùng - thành viên HĐQT độc lập chia sẻ về thông điệp của ông Phú.

"Trong những ngày vừa qua, ông Hải rất tích cực xuất hiện và phát ngôn trên báo chí. Giá như ông ấy cũng tích cực như thế để có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề do ông ấy gây ra ở Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình. Không giống như ông Hải, tôi chưa dành thời gian để trò chuyện với các bạn vì còn tập trung vào làm việc cho Hoà Bình. Tôi không phải là người chỉ nói mà không làm. Chuyến công tác châu Âu của tôi những ngày qua là để tìm kiếm các đối tác tiềm năng và tôi đã gặp được các quỹ đầu tư, tập đoàn đồng ý với Tập đoàn Hoà Bình. Những hành động đơn phương của ông Hải được thực hiện trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm cố gắng níu kéo vị trí của mình, hoàn toàn đi ngược với quyết định của HĐQT và trái với quy định của pháp luật hiện hành. Những gì ông Hải làm trong lúc tôi đi công tác để thực hiện sứ mệnh đưa Hoà Bình vượt qua khó khăn chỉ càng khiến tôi quyết tâm hơn nữa phục vụ cho các tập đoàn, các quỹ đầu tư hợp tác với Hoà Bình. HĐQT đã nhất trí bầu tôi làm Chủ tịch HĐQT Hoà Bình với lý do duy nhất là đưa tập đoàn vượt qua khó khăn, trong đó có vấn đề tài chính. Đây là hệ quả của sự điều hành yếu kém kéo dài nhiều năm của ông Hải", thông điệp từ ông Phú cho hay.

Phía ông Nguyễn Công Phú đồng thời khẳng định các cuộc họp bất thường của ông Lê Viết Hải nhằm đưa ra nghị quyết hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm của bản thân đều không đúng quy định.

Ngoài ra, ông Nguyễn Công Phú cũng nói về nguyên tắc đồng thuận giữa HĐQT và Hội đồng sáng lập - điều mà ông Lê Viết Hải cho rằng ông Phú đã bội ước, không giữ lời hứa.

"Biên bản họp của HĐQT viết rất rõ là câu chuyện khi đưa ra, cái gọi là Hội đồng sáng lập bàn với nhau trước rằng Chủ tịch Hải lúc đó muốn Hội đồng sáng lập ngồi trên HĐQT và có quyền phủ quyết thì tôi nói không có quyền phủ quyết được. Bởi hành lang pháp luật của Việt Nam hiện nay là HĐCĐ đến HĐQT, bổ nhiệm Ban Tổng giám đốc. Hội đồng sáng lập có một sự trân trọng nhất định với Chủ tịch của Hội đồng sáng lập, nhiều khi có những cuộc họp quan trọng, phải đưa ra những quyết định đặc biệt quan trọng. Nhưng nếu không có sự đồng thuận, cố hết sức không được thì làm gì? Coi như là không làm à? Có những quyết định cần thiết phải quyết định", ông Phú chia sẻ.

Đáng nói, vị này tiết lộ: "Hiện nay trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng. Một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng, lúc đó HĐQT phải cùng với ban Tổng giám đốc đi kiểm định xem 23 tỷ khả dụng là như thế nào. Nghĩa là không trả được lương. Nói như thế để nói rằng, luôn hướng đến đồng thuận cao nhất có thể nhưng trong cuộc đời, có ai có đồng thuận 100% không? Nếu làm việc với nhau thực sự thì đừng đem cái tinh thần đồng thuận trở thành áp đặt, không thể dùng việc đồng thuận như một biểu quyết, rằng mình không đồng ý thì bên kia cũng không được làm gì".

Link gốc : https://markettimes.vn/ong-nguyen-cong-phu-hien-nay-trong-cac-tai-khoan-cua-hoa-binh-chi-con-23-ty-dong-kha-dung-13268.html

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Công Phú: ’Hiện nay trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng‘ tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn
Ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT và Novaland cũng dự kiến sẽ tinh giản bộ máy, giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống còn 5 thành viên.