Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

FLC tiếp tục hoãn ĐHĐCĐ thường niên, chuẩn bị họp bất thường

nguoiduatin. 11:48 19/12/2022

FLC tuyên bố chưa đủ điều kiện để tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, song công ty sẽ chốt danh sách cổ đông tham dự họp ĐHĐCĐ bất thường vào 04/01/2023.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) vừa công bố thông tin về việc triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự họp là 04/01/2023. Thời gian và địa điểm tổ chức họp sẽ được công ty thông báo tới cổ đông sau.

Cuộc họp có nội dung miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty đối với ông Đặng Tất Thắng; bầu bổ sung thành viên HĐQT công ty nhiệm kỳ 2021-2026 cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Trước đó, vào cuối tháng 7, ông Đặng Tất Thắng đã nộp đơn xin thôi làm Chủ tịch, Tổng Giám đốc của Bamboo Airways cũng như vai trò Phó chủ tịch FLC. Ông Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt hồi cuối tháng 3.

Sau khoảng 3 tháng kể từ khi thôi mọi chức vụ tại Tập đoàn FLC cũng như Bamboo Airways, ông Thắng đã tìm được bến đỗ mới tại tập đoàn đa ngành TNG Holdings. Đồng thời, ông cũng trực tiếp quản lý TNS, TNH - hai công ty thành viên trong lĩnh vực đầu tư, quản lý khách sạn và thương mại dịch vụ của TNG.

Bên cạnh đó, FLC cũng thông báo Nghị quyết về việc huỷ danh sách người sở hữu chứng khoán đã lập để thực hiện quyền tham dự cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Hồ sơ doanh nghiệp - FLC tiếp tục hoãn ĐHĐCĐ thường niên, chuẩn bị họp bất thường

FLC sẽ miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty đối với ông Đặng Tất Thắng tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường tới đây.

Theo đó, FLC sẽ hủy danh sách người sở hữu chứng khoán do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam đã lập vào ngày 4/11 để thực hiện quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 theo nghị quyết ngày 15/10.

Lý do được tập đoàn đưa ra là do công ty này chưa đủ điều kiện để tiến hành cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên theo quy định.

Hiện tại, FLC vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Ngày 20/9 vừa qua, FLC cho biết đã thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/7 với công ty TNHH Kiểm toán An Việt, do công ty này không bố trí được thời gian và nhân sự thực hiện và cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của Hợp đồng.

Theo đó, FLC đã kí kết hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY) - là đơn vị mới cung cấp dịch vụ kiểm toán các Báo cáo tài chính năm 2021 của FLC.

Cũng vì lý do FLC chưa công bố Báo cáo tài chính đã được kiểm toán, HoSE đã quyết định chuyển mã cổ phiếu FLC từ diện hạn chế sang diện đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022.

Trước đó, FLC cho biết Tập đoàn có thể phát hành và công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay và Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022. Nhưng cho đến thời điểm tháng 12/2022, các kế hoạch trên của FLC đã bất thành.

Bạn đang đọc bài viết FLC tiếp tục hoãn ĐHĐCĐ thường niên, chuẩn bị họp bất thường tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn
Ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT và Novaland cũng dự kiến sẽ tinh giản bộ máy, giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống còn 5 thành viên.