Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

2 lãnh đạo Novaland từ nhiệm

DTVN 11:16 09/12/2022

Ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT và Novaland cũng dự kiến sẽ tinh giản bộ máy, giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống còn 5 thành viên.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HoSE: NVL) vừa công bố nghị quyết thông qua các sửa đổi liên quan đến khoản vay 100 triệu USD được cấp bởi Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore và các bên cho vay hợp vốn khác.

Cụ thể, đây là khoản vay theo hợp đồng tín dụng ký ngày 30/6/2022. Khoản vay trên được bổ sung thêm tài sản đảm bảo bao gồm toàn bộ cổ phần trong CTCP Đầu tư Phát triển Địa ốc Vạn Phát.

Bên cạnh đó, Novaland thế chấp thêm các tài khoản, các khoản phải thu của Vạn Phát cũng như các khoản phải thu của các đối tác BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh) của Vạn Phát theo hợp đồng bảo đảm bằng khoản phải thu sẽ ký giữa Vạn Phát và Credit Suisse AG, Singapore Branch.

Ngoài ra, Novaland còn cầm cố toàn bộ phần vốn góp trong Công Ty TNHH The Forest City (đang được sở hữu bởi Vạn Phát) và kèm theo các tài khoản của Forest City, các khoản phải thu còn lại liên quan đến tài sản bảo đảm là bất động sản của Forest City, các khoản phải thu theo một số BBC để đảm bảo cho khoản vay này.

Đồng thời, Novaland cũng thỏa thuận bảo lãnh thanh toán của Forest City và Vạn Phát đối với khoản vay của công ty và Credit Suisse AG, Singapore Branch.

Cùng ngày, Tập đoàn địa ốc cũng công bố thông tin nhận được và thông qua đơn từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Ngọc Huyên và Nguyễn Đức Dũng.

Trong kế hoạch tái cấu trúc mới công bố, Novaland cho biết sẽ tinh giản các ngành nghề chưa cần thiết, cắt giảm nhân sự, điều chỉnh chiến lược bán hàng với mức chiết khấu cao...

Đồng thời, ông Bùi Thành Nhơn cũng trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT và HĐQT của Novaland cũng dự kiến sẽ tinh giản bộ máy giảm số lượng từ 7 thành viên HĐQT xuống còn 5 thành viên.

Vừa qua, Novaland chia sẻ Công ty đã mời các chuyên gia, các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới vào để giúp Tập đoàn tái cấu trúc để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hồ sơ doanh nghiệp - 2 lãnh đạo Novaland từ nhiệm

Diễn biến thị giá cổ phiếu NVL.

Trên thị trường, sau 2 phiên giao dịch chạm trần hiếm hoi giữa bối cảnh thị giá lao dốc dài hạn thì đến nay mã NVL lại tiếp tục có dấu hiệu đi xuống với phiên nằm sàn thứ 3 liên tiếp. Chốt phiên ngày 8/12, mã NVL dừng ở mức sàn 19.200 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 6,8%.

Trước bối cảnh thị giá cổ phiếu giảm sâu trong khoảng 1 tháng nay, hàng chục triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của công ty đã bị đem ra bán giải chấp. Gần đây nhất là NovaGroup - cổ đông lớn của Novaland đã đưa ra thông báo bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 40 triệu cổ phiếu NVL, khiến tỉ lệ sở hữu tại Novaland giảm xuống còn 34,4% vốn điều lệ (tương đương 670,9 triệu cổ phiếu).

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/2-lanh-dao-novaland-tu-nhiem-a584529.html

Bạn đang đọc bài viết 2 lãnh đạo Novaland từ nhiệm tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn