Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bà Bùi Hải Huyền và 2 lãnh đạo cấp cao của FLC từ nhiệm

nguoiduatin. 09:33 28/02/2023

Sau 12 năm gắn bó, nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt của tập đoàn FLC, bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc FLc vừa nộp đơn xin từ nhiệm từ ngày 27/2.

HĐQT CTCP Tập đoàn FLC vừa đưa ra thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm của Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền, cùng hai Phó Tổng giám đốc là bà Đàm Ngọc Bích và bà Lê Thị Trúc Quỳnh vào ngày 27/2.

Sinh năm 1976, bà Bùi Hải Huyền có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành, tư vấn và triển khai dự án tại nhiều doanh nghiệp lớn.

Tại FLC, bà Huyền được biết đến là một trong số những lãnh đạo kỳ cựu với hơn 12 năm gắn bó. Bà giữ chức Phó Tổng Giám đốc FLC từ 2015 và được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc vào tháng 3/2020, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng tại Việt Nam.

Thông cáo của FLC cho biết kinh nghiệm điều hành đa dạng của bà Huyền trên các lĩnh vực như quản lý khách sạn, dịch vụ nghỉ dưỡng, kinh doanh bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, hàng không, nông dược… được HĐQT nhận định là phù hợp cho các mục tiêu của FLC trong giai đoạn mới, đặc biệt trong vai trò kết nối tất cả các mảng kinh doanh, điều phối thống nhất và tập trung các nguồn lực trên toàn hệ thống.

Tính đến thời điểm hiện tại, nữ Tổng Giám đốc của FLC đã có 3 năm nắm giữ cương vị CEO, trong đó có 1 năm điều hành Tập đoàn này sau biến cố vướng lao lý của một số cựu lãnh đạo FLC.

“Nói lời chia tay là điều vô cùng khó khăn, nhưng tôi hiểu rằng, FLC đang thực sự cần một luồng gió mới sau tất cả những biến cố đã qua. Do đó, việc tôi rời cương vị CEO ở thời điểm này là điều cần thiết phải làm để quá trình tái cấu trúc mà FLC đang hướng tới có thể thành công tốt đẹp”, bà Huyền nói trong thư chia tay gửi cán bộ nhân viên.

Hồ sơ doanh nghiệp - Bà Bùi Hải Huyền và 2 lãnh đạo cấp cao của FLC từ nhiệm

FLC biến động nhân sự thuợng tầng.

Cũng trong ngày 27/2/2023, HĐQT FLC nhận thêm hai đơn xin từ nhiệm của Phó Tổng Giám đốc Đàm Ngọc Bích và Phó Tổng Giám đốc Lê Thị Trúc Quỳnh.

Bà Đàm Ngọc Bích sinh năm 1977, được bổ nhiệm Phó tổng FLC từ năm 2015, phụ trách lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Còn bà Lê Thị Trúc Quỳnh đảm nhiệm vai trò Phó Tổng Giám đốc FLC từ năm 2020. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, bà Trúc Quỳnh phụ trách về hoạt động khách hàng chiến lược cho FLC và sau đó là mảng Tài chính cho doanh nghiệp này.

Như vậy, với việc Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền và hai Phó Tổng Giám đốc rời đi, Ban Điều hành cũ của FLC đã có tới 6 lãnh đạo cấp cao từ nhiệm trong giai đoạn từ 2022 đến nay.

Trước đó, ngày 5/2, Đại hội cổ đông bất thường của FLC không đủ điều kiện tiến hành. Ban lãnh đạo doanh nghiệp thông báo Đại hội bất thường lần 2 dự kiến được tổ chức sớm nhất vào ngày 5/3.

Với việc từ nhiệm của Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, dự kiến Đại hội lần này nếu đủ điều kiện tổ chức sẽ phải bầu ra các thành viên HĐQT mới thay cho bà Bùi Hải Huyền và ông Đặng Tất Thắng - người đã xin thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways cuối tháng 7/2022 vì lý do cá nhân sau 8 năm gắn bó.

Bạn đang đọc bài viết Bà Bùi Hải Huyền và 2 lãnh đạo cấp cao của FLC từ nhiệm tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn