Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Thêm một cổ đông lớn của Coteccons muốn bãi nhiệm Chủ tịch Nguyễn Bá Dương

Mai Hương(T/H) 17:33 11/06/2020

PXP VEEF - một trong những cổ đông của Coteccons mới đây đã lên tiếng ủng hộ hành động của Kustocem và The 8th trong việc yêu cầu bãi nhiệm các vị trí của Chủ tịch Coteccons.

PXP Vietnam Emerging Equity Fund (PXP VEEF), một trong những cổ đông của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Coteccons, mã chứng khoán CTD - sàn HOSE) đã lên tiếng ủng hộ hành động của KustocemThe 8th Pte Ltd trong việc yêu cầu tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường, bãi nhiệm các vị trí của Chủ tịch Coteccons.

PXP VEEF hiện nắm giữ 881.360 cổ phần, tương đương 1,16% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết trong Coteccons. Công ty Quản lý quỹ của PXP VEEF, PXP Vietnam Asset Management (PXP) được thành lập từ năm 2002 và là nhà quản lý đầu tư cổ phiếu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

PXP khẳng định, quỹ này hoàn toàn ủng hộ các hành động của Kustocem (như được nêu trong thông cáo báo chí ngày 1/6/2020) và The 8th (như được nêu trong thông cáo báo chí ngày 9/6/2020) đối với các vi phạm liên tục về quản trị doanh nghiệp và xung đột lợi ích tại Coteccons.

PXP hoàn toàn không có mối liên hệ gì với cả KustocemThe 8th từ mọi khía cạnh.

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons hiện tại.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp vững mạnh là một nền tảng trọng yếu cho sự phát triển của thị trường cổ phiếu. Tại PXP, chúng tôi luôn cố gắng đóng vai trò chủ động trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự hấp dẫn của thị trường vốn Việt Nam, bao gồm thông qua việc Tổng giám đốc và Giám đốc Đầu tư của PXP, ông Kevin Snowball, là thành viên của Hội đồng Cố vấn Phát triển Thị trường của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE)”, PXP VEEF cho biết.

Mới đây, quỹ đầu tư The 8th Pte.Ltd chính thức yêu cầu đưa nội dung bãi nhiệm tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Sỹ Công vào chương trình họp Đại hội cổ đông thường niên 2020.

The 8th Pte Ltd là công ty có trụ sở tại Singapore nắm 10,42% cổ phần có quyền biểu quyết, là nhà đầu tư mới nhất sau Kusto đòi bãi nhiệm ban lãnh đạo hiện tại của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD).

Nhóm cổ đông này cũng khẳng định ủng hộ các hành động trước đó của Kustocem Pte. Ltd để "bảo vệ Coteccons trước các hành vi tham nhũng trong quản lý và điều hành của một số lãnh đạo cấp cao hiện nay".

Đồng thời, họ đề nghị Chủ tịch Coteccons mời đại diện Uỷ ban Chứng khoán nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và Sở kế hoạch và Đầu tư TP HCM đến giám sát phiên họp thường niên.

"Chúng tôi là một công ty nắm giữ các khoản đầu tư tài chính và không có ý định thâu tóm để trực tiếp quản lý bất kỳ doanh nghiệp nào", đại diện The 8th Pte Ltd viết trong thông cáo chiều 9/6.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/them-mot-co-dong-lon-cua-coteccons-muon-bai-nhiem-chu-tich-nguyen-ba-duong-d77521.html

Bạn đang đọc bài viết Thêm một cổ đông lớn của Coteccons muốn bãi nhiệm Chủ tịch Nguyễn Bá Dương tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp