Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vụ Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam bị tố có 'sân sau': Vẫn chưa có kết luận

nguoiduatin 21:08 29/07/2022

Đã nhiều tháng trôi qua sau khi cơ quan báo chí phản ánh Công ty liên quan đến vợ Vũ Hoàng Lâm – PGĐ Công ty Điện lực Hà Nam trúng thầu nhưng vẫn chưa có kết luận.

Chờ kết quả xử lý

Liên quan đến việc Công ty liên quan đến vợ của ông Vũ Hoàng Lâm – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam liên tục trúng loạt nhiều gói thầu, dù đã có kết luận về việc trúng loạt gói thầu và có dấu hiệu vi phạm điều Đảng viên không được làm, nhưng hơn 2,5 tháng trôi qua đồng loạt nhiều cơ quan liên quan đều “im hơi lặng tiếng”.

Sau khi sự việc được nhiều cơ quan báo chí phản ánh, trong khi dư luận chờ đợi một kết quả xử lý nghiêm minh từ cơ quan chức năng thì đến nay cơ quan chủ quản là Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc hay Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nam vẫn chưa có thông tin về việc xử lý đối với ông Vũ Hoàng Lâm – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam.

Ngày 7/6, trao đổi với phóng viên, Ông Nguyễn Ngọc Oanh, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết đã nhận được thông tin từ cuối tháng 4/2022. Đồng thời đã cử ủy ban kiếm tra xuống làm việc với cơ sở và sẽ có thông tin về việc này. Ông Oanh cho biết thêm, cơ quan này sẽ chờ ngành dọc của đơn vị là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xuống Điện lực Hà Nam thanh tra và phản hồi kết quả chính thức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sau thời gian dài, dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ lại ông Oanh nhưng đều không nhận được hồi âm.

Trong khi đó, đại diện Thanh tra Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cho biết, hiện cơ quan này đã có báo cáo đầy đủ sự việc với cơ quan có thẩm quyền. Nhưng khi được hỏi kết quả xử lý thì người này cho biết không đủ thẩm quyền phát ngôn.

Về phía Công ty CP Đầu tư và Xây dựng TVT, nơi bà Vũ Thị Thanh Vân (vợ ông Lâm) có cổ phần, ông Hà Quyết Thắng - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty thừa nhận nhận bà Vân có tham gia đóng cổ phần từ đầu khi Công ty thành lập năm 2010. Sau đó, bà Vân định rút khỏi công ty mấy lần nhưng chưa thực hiện do “ngại” làm thủ tục và vướng dịch COVID-19.

Liên tiếp trúng nhiều gói thầu

Theo Biên bản làm việc giữa Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Hà Nam) với các cán bộ Phòng Kế hoạch vật tư (Công ty Điện lực Hà Nam) về việc thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến các gói thầu của Công ty Điện lực Hà Nam với Công ty TVT, ông Đỗ Đức Thuận, Phó phòng Kế hoạch vật tư cho biết, năm 2020 đến nay, Công ty TVT mới bắt đầu tham gia dự các gói thầu thi công, sửa chữa lưới điện của Công ty Điện lực Hà Nam với tổng số 3 gói thầu.

Cụ thể, năm 2020, liên danh nhà thầu Công ty TVT và công ty TNHH Minh Hoàng đã trúng gói thầu sửa chữa lưới điện trung hạ thế bổ sung trên địa bàn huyện Duy Tiên, trị giá gói thầu là 5,5 tỷ đồng, trong đó phần công việc của Công ty TVT là 3,86 tỷ đồng.

Năm 2021, liên danh nhà thầu Công ty TVT và Công ty TNHH Nam Thành, trúng gói thầu "Sửa chữa lưới điện hạ thế sau trạm biến áp Đại Cương 5, Phù Đê, Thôn Ấp; Đường dây 475 E24.16 từ cột 35 đến cột 95 - Điện lực Kim Bảng", có giá trúng thầu 2,89 tỷ đồng, phần công việc của Công ty TVT là 1,74 tỷ đồng.

Năm 2022, Công ty TVT trúng gói thầu "Thi công sửa chữa lưới điện năm 2022 trên địa bàn thị xã Duy Tiên", với tổng giá trị 4,3 tỷ đồng.

Ngoài các dự án trúng thầu ở Điện lực Hà Nam, Công ty TVT còn trúng rất nhiều gói thầu có giá trị rất lớn, quy mô trải rộng về lĩnh vực xây dựng công trình điện ở tỉnh này, thuộc lĩnh vực quản lý vận hành của Ngành điện (nơi ông Vũ Hoàng Lâm làm lãnh đạo).

Đơn cử, hợp đồng thi công xây dựng công trình số 12/2018 (ký ngày 19/4/2018) về gói thầu di chuyển đường dây trung thế 10kV, 35kV phục vụ giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường T3 khu du lịch Tam Chúc được ký với Hội đồng bồi thường, hỗ trợ & tái định cư Huyện Duy Tiên, với giá trị là hơn 3,7 tỷ đồng;

Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 12/2020 (ký ngày 6/7/2020) về gói thầu di chuyển đường dây trung thế 35kV phục vụ giải phóng mặt bằng xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Đồng Văn III (Giai đoạn 2), được ký với Trung tâm phát triển quỹ đất Thị xã Duy Tiên với giá trị là hơn 7 tỷ đồng;

Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 13/2020 (ký ngày 6/7/2020) về gói thầu di chuyển đường dây trung thế 10kV, 35kV phục vụ giải phóng mặt bằng xây dựng khu nhà ở tại xã Hoàng Đông, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, được ký với Trung tâm phát triển quỹ đất Thị xã Duy Tiên với giá trị là hơn 3,5 tỷ đồng;....

Điều đáng nói, ông Vũ Hoàng Lâm được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam vào ngày 16/4/2018 và tất cả biên bản nghiệm thu hoàn thành bàn giao công trình và đưa vào sử dụng các dự án trên đều được ông Lâm ký phê duyệt.

Ngày 6/5, Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Hà Nam) đã làm việc với Điện lực Hà Nam liên quan tới các gói thầu mà TVT trúng thầu trong các năm từ 2020 – 2022.

Theo Biên bản làm việc, cơ quan công an đang xác minh các nội dung liên quan tới 3 gói thầu như ông Lâm đã trao đổi. Giá trị các gói thầu này ở mức độ quy mô nhỏ (từ dưới 2 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng), trong đó, 1 gói thầu có giá trị trên 3,8 tỷ đồng, TVT nhận từ Công ty Minh Hoàng (theo hình thức liên danh).

Được biết, ông Lâm là chủ tịch hội đồng nghiệm thu khối lượng, nghiệm thu kỹ thuật đưa công trình vào vận hành.

Thành Nam

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/vu-pgd-dien-luc-ha-nam-bi-to-co-san-sau-van-chua-co-ket-luan-a562075.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ Phó Giám đốc Điện lực Hà Nam bị tố có 'sân sau': Vẫn chưa có kết luận tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật