Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Ông chủ Dalat Newfarm và hành trình nuôi nấm đông trùng hạ thảo trên nhộng tằm

Văn Chương/Theo KTMT 07:59 29/03/2023

Sau thời gian dài nghiên cứu, ông Đặng Hồng Khoa, Giám đốc Công ty TNHH Song Bill đã nuôi trồng thành công giống nấm Cordyceps Militaris trên môi trường con nhộng tằm và môi trường sinh khối.

Các nhà khoa học ở Việt Nam và quốc tế đều khẳng định, Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng là một trong những vùng có chất lượng đông trùng hạ thảo nuôi cấy tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm đông trùng hạ thảo “made in Đà Lạt” được đánh giá là chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho sức khỏe. Nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Đà Lạt đã xuất ngoại và đã có thương hiệu ở nhiều quốc gia.

Nhắc đến đông trùng hạ thảo ở thành phố vạn hoa – Đà Lạt, cái tên Dalat Newfarm chắc chắn không còn xa lạ đối với những người quan tâm và sử dụng sản phẩm này. Bởi nhiều năm qua, thương hiệu Dalat Newfarm luôn được đánh giá là chất lượng.

Ông Đặng Hồng Khoa, Giám đốc Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill.

Vào cuối tháng 3, Phóng viên có dịp đến Đà Lạt và gặp tỉnh cờ ông Đặng Hồng Khoa, Giám đốc Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill. Được biết, công ty này đang sở hữu thương hiệu đông trùng hạ thảo mang tên Dalat Newfarm.

Vừa rót ấm trà được pha từ đông trùng hạ thảo màu vàng óng, ông Khoa kể về cơ duyên của mình đến với việc nghiên cứu và nuôi trồng sản phẩm này. “Đó là vào năm 2013, người thân của tôi bị ốm nặng, sức khỏe rất yếu. Một người bạn của tôi nói rằng, nên cho người nhà uống nấm đông trùng hạ thảo để tăng cường sức khỏe. Lúc đó tôi cũng bán tín bán nghi nên mua thử một ít về hầm thịt cho người thân dùng. Thế rồi, sau một thời gian sử dụng, sức khỏe của người thân của tôi ổn định trở lại. Thấy sản phẩm này quá tốt, tôi bắt đầu đâm vào nghiên cứu, tìm hiểu và làm cho tận đến ngày nay”, ông Khoa kể.

10 năm gắn bó với nấm đông trùng hạ thảo, ông Khoa nói rằng mình là người khá khó tính đối với công việc này. Ông chăm chút và dõi theo sự phát triển của từng cây nấm đông trùng hạ thảo. Ông quan niệm, đây là sản phẩm để tăng cường sức khỏe nên phải tỉ mỉ, cẩn trọng trong mọi công đoạn.

Quy trình nuôi nấm đông trùng hạ thảo của Dalat Newfarm rất khắt khe.

Được biết, Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill sở hữu thương hiệu Dalat Newfarm được thành lập vào 30/9/2014 và chuyên nuôi trồng, sản xuất và phân phối đông trùng hạ thảo thương hiệu Dalatnewfarm nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc về sức khỏe cũng như sắc đẹp của người tiêu dùng.

Một trong những sản phẩm của Dalat Newfarm.

Để đạt được những điều này, ông Khoa và đội ngũ nhân sự của mình luôn tìm tòi những nguồn giống tốt nhất cùng với quy trình sản xuất khép kín, tân tiến để tạo ra một sản phẩm tuyệt đối an toàn và chất lượng, nhằm mục đích phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Giám đốc của thương hiệu Dalat Newfarm chia sẻ: “Đông trùng hạ thảo chỉ mang lại hiệu quả tối ưu nhất để bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh khi nó là sản phẩm thật. Với sự ưu đãi của thiên nhiên tại Đà Lạt, sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill, chúng tôi đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo và đã tự sản xuất được một loại dược liệu quý hiếm rất tốt cho sức khỏe, với chất lượng cao và giá thành hợp lý. Chúng tôi tự tin rằng mình có thể đáp ứng được như cầu của phần lớn khách hàng”.

Sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Các hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill là nhân giống và phân phối phôi đông trùng hạ thảo, sản xuất và kinh doanh các loại đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo quả thể khô, đông trùng hạ thảo bột, đông trùng hạ thảo rượu và đông trùng hạ thảo mật ong.

Những sản phẩm chất lượng cao được thiết kế trên bao bì sang trọng.

Đến cửa hàng trưng bày của thương hiệu Dalat Newfarm, phóng viên bị thu hút và tò mò đối với sản phẩm nhộng đông trùng hạ thảo. Ông Khoa giải thích: “Sau nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi đã nuôi trồng thành công giống nấm Cordyceps Militaris trên môi trường con nhộng tằm và môi trường sinh khối. Môi trường sinh khối gồm có gạo lức, lòng đỏ trứng gà, mầm đậu nành, khoai tây). Theo đó, nấm sẽ mọc lên từ nhộng tằm hoặc môi trường sinh khối, dài khoảng 7-10 cm, có màu vàng cam”.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo nhộng sấy khô của Dalat Newfarm.

Ông chủ của thương hiệu Dalat Newfarm nói thêm, những người bình thường uống sản phẩm này để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và phòng bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Ngoài ra, người ốm yếu sử dụng sẽ giúp phần nào hồi phục sức khỏe, tăng hệ miễn dịch. Sản phẩm này còn rất tốt cho người bị bệnh cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường…

Ông Khoa nói rằng, trồng đông trùng hạ thảo đòi hỏi quy trình và môi trường rất khắt khe. Đó là một quy trình khép kín từ khâu sản xuất giống nấm, bảo quản nấm, ủ nguyên liệu rồi thực hiện việc nuôi cấy, sinh trưởng trong phòng hay nhà lưới với các thiết bị tạo ẩm độ, tưới nước tinh khiết tự động. Và, điều đặc biệt là tất cả khu vực sản xuất đều qua các hệ thống khử trùng tuyệt đối, trong đó có hệ thống đèn cực tím với công suất được điều chỉnh phù hợp theo từng thời điểm, khối lượng thành phẩm khác nhau.

Để có được sản phẩm này, ông Khoa và Dalat Newfarm đã mất rất nhiều công sức và trí tuệ.

“Để đến được với ngày nay, tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn và thất bại. Bởi bản thân tôi không phải là kỹ sư về sinh học, không am hiểu về lĩnh vực này. Chính vì thế, thời gian đầu nhận chuyển giao công nghệ, tôi rất vất vả trong việc nắm bắt kỹ thuật. Đã có những lúc do chưa nắm vững kỹ thuật, cả mẻ nấm bị hỏng, không sử dụng được. Tôi quan niệm rằng, ngã ở đâu đứng dậy ở đó và được sự động viên của vợ, tôi cố gắng từng ngày và đã có thành công. Đến nay sản phẩm đông trùng hạ thảo con nhộng khô Song Bill của công ty tôi đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chứng nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao tại cuộc thi đánh giá và phân phối hạng sản phẩm năm 2020 ”, Giám đốc Đặng Hồng Khoa cảm động kể.

Công ty TNHH Rau Hoa Song Bill sở hữu thương hiệu Dalat Newfarm có địa chỉ tham quan nuôi trồng tại 267 Nguyên Tử Lực, Phường 8, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Điện thoại: 0965406969 – 02636286868
Email: [email protected]

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/ong-chu-dalat-newfarm-va-hanh-trinh-nuoi-nam-dong-trung-ha-thao-tren-nhong-tam-76382.html

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Dalat Newfarm và hành trình nuôi nấm đông trùng hạ thảo trên nhộng tằm tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp