Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hà Tĩnh: 53 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh năm 2019

ĐTVN 17:02 12/10/2019

Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, tối ngày 11/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đã ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị; sự nỗ lực vượt khó của nhân dân và các doanh nghiệp, doanh nhân, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh nhà phát triển khá toàn diện. chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,6%; thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 10.000 tỷ đồng. Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đứng vào tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 6.600 DN đang hoạt động, 1.385 HTX và 3.686 tổ hợp tác và 6.000 hộ kinh doanh.

Các doanh nghiệp được tỉnh Hà Tĩnh vinh danh năm 2019.
“Các doanh nghiệp - doanh nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức sản xuất, tiếp cận thị trường, kết nối kinh doanh; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh cũng rất quan tâm và có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh.
Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà, nhân dịp này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã vinh danh 28 doanh nghiệp và 25 doanh nhân tiêu biểu năm 2019. Đây là những điển hình, xung kích đi đầu, có trách nhiệm xã hội cao, năng động sáng tạo trên các lĩnh vực, thích ứng nhanh với tình hình mới.
Trước đó, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm giữa chính quyền với doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi tọa đàm này, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe các ý kiến chia sẻ của doanh nghiệp, tập trung vào các vấn đề: thanh kiểm tra chồng chéo, kiểm soát hóa đơn thuế, vướng mắc trong tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thời gian thuế đất, thủ tục hành chính một số lĩnh vực đang còn gây khó khắn, cản trở cho doanh nghiệp ...
Gặp mặt, tọa đàm giữa lãnh đạo Hà Tĩnh với doanh nghiệp năm 2019.

Kết luận buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu thẳng thắn, xây dựng của các DN và cho rằng đây là một kênh thông tin giúp tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN; xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, hấp dẫn, thật sự là nơi để DN đặt niềm tin và không ngừng phát triển.

“Đề nghị các DN chủ động nghiên cứu tìm hiểu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển văn hóa doanh nghiệp; năng động tăng cường hợp tác giữa các DN; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, người lao động; mạnh dạn xác định rõ thế mạnh để đảm bảo hiệu quả kinh doanh; nghiên cứu kỹ các hiệp định thương mại để tập trung đầu tư…”.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, hệ thống chính quyền cần nâng cao tinh thần phục vụ DN, công khai minh bạch hoạt động, phát hiện và xử lý các cán bộ có hành vi nhũng nhiễu; tăng cường tuyên tuyền chủ trương về hỗ trợ DN; đẩy mạnh cải cách hành chính đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả..
Theo Hồ Văn/Kinh tế đô thị.
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: 53 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh năm 2019 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp