Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

CenLand tiếp tục bị khách hàng “tố” lừa đảo hàng chục tỷ đồng tại Bắc Ninh

DTVN 08:21 31/07/2020

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) bị tố cáo dùng chiêu trò để “giăng bẫy” người mua nhà ở liền kề tại Dự án Khu thể thao trường học, công trình công cộng và khu đô thị phường Đồng Kỵ...

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Nguyễn Hồng Hạnh ở TP. Hà Nội bức xúc cho biết, CenLand đã dùng “tiểu xảo” mập mờ về hồ sơ pháp lý để từng bước dụ dỗ bà nộp số tiền gần 12 tỷ đồng đặt mua khu đất liền kề LO27 (tương đương 8 lô đất) tại Dự án Khu thể thao trường học, công trình công cộng và khu đô thị phường Đồng Kỵ, TX Từ Sơn (tên thương mại là Dự án Vườn Sen).

Bà Hạnh đã trót nộp cho cenland gần 12 tỷ đồng tại dự án vườn sen ở Từ Sơn, Bắc Ninh.

Nội dung đơn tố cáo phản ánh, tháng 5/2019, phía CenLand đã quảng cáo rầm rộ đến khách hàng rằng Dự án Vườn Sen do CenLand và Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Tập đoàn Dabaco Việt Nam - PV) là chủ đầu tư dự án.

Do Tập đoàn Dabaco Việt Nam là một doanh nghiệp rất có uy tín trên thị trường bất động sản. Chính vì vậy, bà Hạnh đã ký hợp đồng đặt mua khu đất liền kề LO27, tổng trị giá hơn 32 tỉ đồng với CenLand.

Sau đó, bà Hạnh đã nộp số tiền gần 12 tỷ đồng cho CenLand, tương đương với 30% tổng giá trị hợp đồng.

Bà Hạnh bức xúc cho biết, sau khi đã nộp tiền thì mới phát hiện đã bị ăn một cú “lừa” ngoại mục khi thực chất dự án này là do Công ty TNHH Nam Hồng làm chủ đầu tư chứ không phải là Tập đoàn Dabaco Việt Nam và CenLand làm chủ đầu tư như lời quảng cáo.

Khu đất liền kề LO27 (tương đương 8 lô đất) tại Dự án Vườnd Sen hiện trạng chỉ là bãi đất trống, chủ đầu tư không xây dựng công trình gì.

Theo tìm hiểu của PV, trong nội dung hợp đồng đặt mua mà bà Hạnh ký với CenLand thì phía CenLand soạn thảo nội dung là để người mua đất tự xây dựng nhà ở liền kề và công ty thu 200 triệu tiền đặt cọc.

Bà Hạnh cho biết, như vậy có nghĩa là phía CenLand đã soạn thảo nội dung hợp đồng để ký với khách hàng “trái ngược” hoàn toàn với Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư (điều chỉnh) mà UBND tỉnh Bắc Ninh cấp cho Công ty Nam Hồng ngày 29/11/2017.

Chủ đầu tư dự án Vườn Sen phải xây dựng nhà ở liền kề và nếu có thu tiền của khách hàng mua nhà hình thành trong tương lai thì phải sử dụng đúng mục đích.

Bởi theo Quyết định chủ trương đầu tư thì chủ đầu tư dự án phải triển khai xây nhà ở liền kề gồm 4 dãy mặt tiền TL.277 gồm: LO25, LO27, LO28, LO29 cao từ 4 – 6 tầng. Sau khi đầu tư hạ tầng thì được chuyển quyền sử dụng đất.

Chia sẻ thêm với phóng viên, Bà Hạnh cho biết khi thấy Công ty Nam Hồng và CenLand có dấu hiệu lừa đảo, làm trái các quy định của UBND tỉnh Bắc Ninh tại dự án này thì đã yêu cầu CendLan phải hoàn trả lại số tiền nộp cho công ty này trước đó.

CenLand soạn thảo nội dung hợp đồng đặt mua để cho khách mua đất tự xây nhà liền kề và thu 200 triệu tiền cọc có trái với chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh hay không?

“Sau nhiều lần làm việc, CenLand vẫn chưa trả lại tiền cho tôi, có lúc lại bảo sẽ trả cho tôi bằng lô đất tại dự án này hoặc dự án khác nhưng tôi kiên quyết yêu cầu trả lại tiền bởi họ không còn chữ tín nữa”, bà Hạnh bức xúc cho biết.

Liên quan đến việc này, PV đã trao đổi với đại diện truyền thông của CenLand và được phản hồi rằng CenLand đang đàm phán với bà Hạnh để giải quyết.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật cũng phản ánh trường hợp ông Hoàng Văn Trình ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh mua đất tại dự án này nhưng không được bàn giao lô đất theo đúng hợp đồng đã ký kết dù đã nộp số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo Pháp luật tuổi trẻ

Link gốc : https://phapluat.tuoitrethudo.com.vn/cenland-tiep-tuc-bi-khach-hang-to-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-tai-bac-ninh-49021.html?gidzl=SmPoPqjOxXjr6d9YHq3k6teTTcPVHUzEDaXsPWaGlqit7dSsNaheI657TcTQ6-uTQKLoQ3SBRArCILZl70

Bạn đang đọc bài viết CenLand tiếp tục bị khách hàng “tố” lừa đảo hàng chục tỷ đồng tại Bắc Ninh tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp