Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vì đâu hàng loạt 'công thần' lần lượt rời Cenland?

VietQ 11:26 10/01/2020

CenLand là sàn giao dịch lớn và uy tín hàng đầu thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay nhưng thời gian gần đây những tên tuổi đã gắn bó với Cenland Việt Nam lại lần lượt rời đi...

Ông Nguyễn Thọ Tuyển rời ghế Tổng Giám đốc?

Theo nhiều nguồn tin, ông Nguyễn Thọ Tuyển đã rời ghế Tổng giám đốc Cenland từ ngày 11/9/2019 với dòng status cảm động đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Ít ai biết rằng ông Tuyển đã gắn bó với Cenland 11 năm, trải qua biết bao thăng trầm để xây dựng Cenland như ngày nay.

Theo đó, facebook được cho là của ông Nguyễn Thọ Tuyển viết: “Giờ đã tới giây phút chia tay và tôi mong các bạn hiểu rằng tôi cần một chương mới trong sự nghiệp, đồng thời theo đuổi giấc mơ của mình. Chia tay Cen là quyết định lớn nhất cũng như khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi tính đến thời điểm hiện tại. Có một điều rõ ràng là tôi yêu mọi khoảnh khắc ở nơi đây và nếu không phải vì một ước mơ lớn vì những người anh em, tôi sẽ không bao giờ cân nhắc ra đi hoặc chuyển đến một công ty nào khác”.

"Trước khi đi, tôi muốn gửi lời cảm ơn cuối cùng đến CEN bởi những khoảnh khắc đã cùng nhau trải qua. Gửi tới tất cả các anh chị em đồng đội cũ lời tạm biệt và lời cảm ơn tới Chủ tịch, anh Nguyễn Trung Vũ cùng các cộng sự khi đã giúp tôi hoàn thành không chỉ 1 mà là nhiều giấc mơ. Đầu tiên là trở thành 1 thành viên của Cen và sau đó trở thành 1 thủ lĩnh. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất tới tất cả, những người bạn tốt nhất của tôi", Facebooker Nguyễn Thọ Tuyển viết thêm.

Thông tin trên khiến không ít người bất ngờ, bởi trước đó, trong báo cáo tài chính quý 3/2019 của Cenland vẫn còn tên CEO Nguyễn Thọ Tuyển.

Theo nguồn tin mà Chất lượng Việt Nam Online thu thập được thì ông Nguyễn Thọ Tuyển đã chính thức rời khỏi sàn Bất động sản Cenland.

Cùng thời điểm này trên facebook được cho là của ông Lê Xuân Nga - Phó Tổng giám đốc của Cenland cũng viết dòng status đầy ẩn ý. Nhiều người cho rằng ông Nga cũng nghỉ việc tại Cenland.

Trước đó, ông Cấn Công Việt - Phó tổng giám đốc Cenland cũng nghỉ việc sau nhiều năm gắn bó.

Câu hỏi đặt ra, những "công thần" đã gắn bó với Cenland thời gian dài như vậy tại sao lại đột ngột nghỉ việc liệu có phải do bất đồng hay nội bộ tập đoàn đang có vấn đề?

Trước đó, trên facebook cá nhân được cho là của ông Nguyễn Thọ Tuyển cũng chia sẻ dòng trạng thái của ông Lê Xuân Nga kèm theo câu nói: “Bài này hài thật – Đúng là Sếp nào cũng có Tật”. Dòng trạng thái trên khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Cũng trong một diễn biến liên quan, mới đây, trang facebook cá nhân của 3 nhân vật trên đều đăng tải bức ảnh về chung một nhà BHS.

Trang facebook được cho là của Cấn Công Việt đăng tải dòng status: "Một gia đình nhỏ, một hạnh phúc to. Hạnh phúc từ mỗi thành viên trong gia đình nhỏ là niềm vui và ước vọng lớn lao nhất của gia đình BHS. Cùng bên nhau làm hết mình, chơi nhiệt tình, cởi mở cõi lòng để tận hưởng mọi ngóc ngách của cảm xúc bất tận, đam mê tột cùng".

Phóng viên đã cố gắng liên hệ với ông Tuyển để xác minh những thông tin trên, tuy nhiên chúng tôi không nhận được phản hồi từ vị này.

Hàng loạt lãnh đạo Cenland bán ra cổ phiếu

Trong một diễn biến khác, nhóm quỹ ngoại Dragon Capital vừa công bố thông tin thay đổi tỉ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, mã: CRE). Cụ thể, quỹ này đã bán ra 25.000 cổ phiếu CRE, giảm tỉ lệ sở hữu xuống còn 8,8925%. Ngày giao dịch là 10/12.

Hiện, hai quỹ thành viên của Dragon Capital đang sở hữu tổng cộng 7,186 triệu cổ phiếu CRE. Trong đó, Amersham Industries Limited đang nắm giữ 1,866 triệu cp, Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) sở hữu 5,32 triệu cp.

Động thái bán cổ phiếu của CRE của nhóm quỹ Dragon Capital diễn ra trong bối cảnh hàng loạt lãnh đạo của Cenland bán ra cổ phiếu này trong thời gian gần đây.

Đơn cử, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Tổng Giám đốc bán ra 200.000 cp. Ngoài ra, các Phó Tổng giám đốc khác cũng bán ra cổ phiếu CRE như ông Cấn Công Việt, ông Trường Hùng Cường, ông Nguyễn Anh Hương. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu CRE diễn biến trái chiều với thị trường chung. Đóng cửa phiên 13/12, cổ phiếu CRE ở 24.000 đồng/cp, giảm 7,69% so với thời điểm đầu năm, trong khi VN-Index tăng 8,57%.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vi-dau-hang-loat-cong-than-lan-luot-roi-cenland-d68693.html

Bạn đang đọc bài viết Vì đâu hàng loạt 'công thần' lần lượt rời Cenland? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp