Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

CĐT dự án Vườn Vua khẳng định không liên quan đến khiếu nại của cổ đông Hòa Thanh

Mai Hương (T/H) 08:41 17/04/2020

Theo chủ đầu tư dự án Vườn Vua, những vấn đề khiếu nại của bà Phương hoàn toàn là những vấn đề nội bộ của Công ty Cổ phần Hòa Thanh và không liên quan gì đến Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ.

Cổ đông Hòa Thanh khiếu kiện

15 năm qua, bà Đào Thị Phương (SN 1955) đã khiếu kiện những vi phạm diễn ra ở các dự án quanh đầm Bạch Thủy (nằm trong dự án Vườn Vua).

Bà Phương là một trong 1 cổ đông của Công ty Cổ phần Hòa Thanh, doanh nghiệp được UBND tỉnh Phú Thọ giao hơn 88 ha đất để thực hiện dự án tại Thanh Thủy vào năm 2003 trước khi Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ thâu tóm toàn bộ diện tích này để thực hiện dự án Vườn Vua resort&villas.

Theo tố cáo của bà Đào Thị Phương, trước khi thực hiện dự án Vườn Vua resort&villas, toàn bộ diện tích hơn 88 ha ở thanh Thủy được giao cho Công ty Cổ phần Hòa Thanh. Tuy nhiên, khi thực hiện dự án, các ông Hồ Văn Sơn – Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị và các cổ đông khác như ông Lê Văn Sáu đã có những hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Nông Nghiệp ghi nhận, vào năm 2010, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã vào cuộc điều tra và xác định những nội dung tố cáo của bà Phương là có căn cứ. Cụ thể, quá trình điều tra đã xác định được một số khoản chi khống, khoản thu để ngoài sổ sách là 1.043.405.500 đồng. Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xác định:

Cơ quan điều tra Công an và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ không tiến hành xác minh chi tiết các khoản chi phí theo hệ thống sổ sách, hạch toán của Công ty Cổ phần Hòa Thanh để đối chiếu với các tài liệu của Công ty và tài liệu do bà Phương cung cấp.

Do đó không phát hiện được việc quyết toán khống và bỏ ngoài sổ sách nguồn thu nhằm hợp pháp hóa cho việc kê khống các khoản chi theo bảng kê của ông Hồ Văn Sơn và ông Lê Văn Sáu để cộng vào vốn điều lệ (vốn góp) của ông Sơn và ông Sáu gây thiệt hại cho các cổ đông của công ty, trong đó có bà Đào Thị Phương. Hành vi của ông Hồ Văn Sơn, lê Văn Sáu có dấu hiệu của tội Tham ô tài sản, cố ý làm trái… cần phải được xem xét xử lý hình sự.

Theo tố cáo của bà Đào Thị Phương, trước khi thực hiện dự án Vườn Vua resort&villas, toàn bộ diện tích hơn 88 ha ở thanh Thủy được giao cho Công ty Cổ phần Hòa Thanh.

Cũng theo cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, việc giải quyết và trả lời đơn tố cáo của bà Đào Thị Phương của Cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đối với công dân là chưa chính xác, thiếu khách quan, dẫn đến không giải quyết được vụ việc, xảy ra khiếu kiện kéo dài từ năm 2005 đến nay.

Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ đã từng sử dụng sử dụng hơn 88 ha đất dự án dịch vụ du lịch sinh thái của Công ty cổ phần Hòa Thanh tại khu vực đầm Bạch Thủy, huyện Thanh Thủy để phát hành cổ phiếu ra công chúng với mã chứng khoán TIG.

Bà Đào Thị Phương tố cáo, quá trình ông Hồ Văn Sơn bán cổ phần cho con rể là ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ (công ty con của Thăng Long Invest Group cũng do ông Long làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc) có nhiều khuất tất, dẫn đến việc doanh nghiệp này phát hành cổ phiếu ra công chúng với mã chứng khoán TIG là sai bởi thực tế tài sản thời điểm đó vẫn thuộc Công ty Cổ phần Hòa Thanh.

Giải thích vấn đề này, vào năm 2012, trong bản Công bố thông tin, Thăng Long Invest Group thừa nhận: Ngày 20/5/2010, Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ, Công ty Cổ phần Hòa Thanh và nhóm cổ đông là các ông Hồ Văn Sơn, bà Nguyễn Thị Hạnh, bà Đào Thị Phương, ông Dương Mạnh Tuấn đã ký biên bản thỏa thuận thống nhất chuyển nhượng cổ phần cho công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ với tỷ lệ chiếm trên 80% vốn điều lệ Công ty Cổ phần Hòa Thanh.

Ngày 12/7/2010, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long đã ký Hợp đồng Hợp tác Đầu tư số 126/HĐ-HTĐT về việc hợp tác đầu tư và Hợp đồng số 124/2010/HHĐTV về việc tư vấn tiếp thị và bán độc quyền và Hợp đồng ủy quyền tư vấn quản lý dự án với Công ty Cổ phần Hòa Thanh về việc hợp tác đầu tư, tư vấn tiếp thị và quản lý dự án Khu Du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua.

Theo tài liệu công bố, Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ đầu tư sở hữu trên 81,1% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Hòa Thanh.

Như vậy là, chỉ trong vòng 3 năm, từ chỗ đầu tư sở hữu 81,1% vốn điều lệ tại dự án có hàng loạt sai phạm, toàn bộ diện tích hơn 88ha đã về tay Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ đã và được tiếp tục thực hiện dưới danh nghĩa một dự án khác.

CĐT dự án Vườn Vua khẳng định không liên quan đến khiếu nại của cổ đông Hòa Thanh

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu Tư Thăng Long Phú Thọ - Chủ đầu tư của Dự án Vườn Vua đã gửi văn bản tới các cơ quan chức năng phản hồi về những thông tin mà doanh nghiệp này bị phản ánh.

Theo chủ đầu tư dự án Vườn Vua, những vấn đề khiếu nại của bà Phương hoàn toàn là những vấn đề nội bộ của Công ty Cổ phần Hòa Thanh và không liên quan gì đến Cổ phần Đầu tư Thăng Long Phú Thọ cũng như Dự án Vườn Vua.

Và từ trước tới nay, Công ty TIG, Công ty Thăng Long Phú Thọ hay cá nhân ông Nguyễn Phúc Long – Chủ tịch Công ty TIG cũng chưa hề phải ra tòa hay chưa hề có cơ quan chức năng nào chính thức mời làm việc về các vấn đề khiếu kiện của bà Đào Thị Phương và chủ đầu tư dự án Vườn Vua không liên quan và không thuộc đối tượng bị đơn nào của việc khiếu kiện, tố cáo của Bà Phương bởi Dự án Vườn Vua được UBND tỉnh Phú Thọ cấp Giấy chứng nhận đầu tư số: 181021000464 ngày 28/7/2011 là hoàn toàn đúng quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu, việc khiếu kiện nêu trên đã diễn ra từ năm 2003 cho tới nay. Cụ thể là trong 4 phiên tòa xử đơn kiện của bà Phương, gồm các phiên tòa sơ thẩm (bản án số 02/2006/KDTM-ST ngày 08/09/2006) của Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ, phúc thẩm (bản án số 143/2007/KDTM-PT ngày 04,05/07/2006) của Toà án phúc thẩm - TANDTC tại Hà Nội, phiên sơ thẩm (bản án số 01/2007/KDTM-ST ngày 29/11/2007) của Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ và phúc thẩm (bản án số 96/2008/KDTM-PT ngày 06/05/2008) của Tòa phúc thẩm - TAND tối cao tại Hà Nội, đều xử bà Phương thua kiện. Bà Phương tiếp tục kháng nghị giám đốc thẩm lên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ cho biết: “Trong thời gian thực hiện Dự án từ khi có Giấy chứng nhận đầu tư năm 2011 cho đến nay, Dự án đã được các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ tới thăm, kiểm tra chỉ đạo, đôn đốc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng đúng tiến độ, tạo điều kiện cấp các văn bản thủ tục hành chính đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

Doanh nghiệp này cho hay nhiều thủ tục hành chính khác cũng đã được Công ty thực hiện đầy đủ và được cơ quan chức năng cho phép đầu tư xây dựng.

Nhiều công trình, tài sản trên đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép đủ điều kiện kinh doanh khai thác; hàng trăm công trình như khu biệt thự, nhà hàng, karaoke, trung tâm hội nghị, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, công trình vui chơi giải trí… được nghiệm thu PCCC.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cdt-du-an-vuon-vua-khang-dinh-khong-lien-quan-den-khieu-nai-cua-co-dong-hoa-thanh-d73787.html

Bạn đang đọc bài viết CĐT dự án Vườn Vua khẳng định không liên quan đến khiếu nại của cổ đông Hòa Thanh tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp