Theo Tri thức và Cuộc sống, Toyota Raize Hybrid 2022 cơ bản tương tự bản thường với hướng thiết kế sắc cạnh, cứng cáp và rắn rỏi. Đầu xe vẫn sở hữu lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn mở rộng sang hai bên ở dưới, song hành cùng đường cắt ở mép nắp capo nối liền với bộ đèn thiết kế vểnh lên trên.
Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota, được nối liền bằng nẹp màu đen bóng kéo dài sang đến bộ đèn chiếu sáng full LED hai bên. Trong khi hai bên cạnh của lưới là đèn LED định vị ban ngày được đặt nằm ngang và đèn sương mù trước hình tròn.
Được biết, Toyota Raize phiên bản Hybrid nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế vuông vức và công nghệ LED hiện đại. Hai ốp hông nhấn mạnh vẻ thể thao và trẻ trung cho xe, trong khi camera lùi được gắn dưới logo sát nút bấm mở cốp.
Chưa hết, trên cửa cốp xe còn có thêm logo "Hybrid Synergy Drive" trong khi cản sau đi kèm khe gió giả. Toyota Raize Hybrid vẫn sở hữu kích thước như phiên bản thường đang bán tại Việt Nam với chiều dài chỉ 3.950 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.620 mm.
Bên trong nội thất Toyota Raize Hybrid 2022 được bố trí khéo léo, giúp khoang xe thực sự rộng rãi và thân thiện với hành khách. Ngoài ra, chiếc crossover còn được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể được sử dụng như một hệ thống cung cấp điện khẩn cấp.
Bên cạnh đó, Toyota Raize Hybrid 2022 cũng được cung cấp một loạt trang bị đáng chú ý khác như: Cụm 2 màn hình sau tay lái, màn hình thông tin giải trí nằm chính giữa bảng táp-lô với đầy đủ kết nối thông minh Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm 2 cổng kết nối USB, tẩu sạc 12V, nút khởi động Star/Stop và điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống ghế ngồi bọc nỉ với phom dáng thể thao họa tiết hình ba tiêu đẹp mắt,…
Theo Kiến thức, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid e-SMART, gồm động cơ 1.2L 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.
Động cơ này chỉ có nhiệm vụ sạc cho bộ pin lithium-ion 4,3 Ah nằm dưới hàng ghế sau và một mô-tơ điện mạnh 105 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm gửi năng lượng cho bánh trước. Toyota Raize phiên bản này sẽ không cần sử dụng tới hộp số.
Hệ truyền động này cho cảm giác vận hành giống xe điện hơn với ưu điểm là độ trễ chân ga thấp và mô-men cực đại đạt được ngay khi lăn bánh. Ngoài ra, tài xế cũng được hưởng lợi từ tính năng bàn đạp thông minh (S-PDL) cho phép người lái chỉ cần dùng bàn đạp ga để điều khiển xe, tức là đạp để tăng tốc và nhả ra để phanh. Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Raize Hybrid là 3,57 lít/100 km.
Bên cạnh biến thể hybrid, Toyota Raize 2022 vẫn được cung cấp động cơ 1.2L 3 xi-lanh cải thiện hiệu suất nhiệt, đi kèm hệ dẫn động 2WD và hộp số vô cấp CVT có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 4,83 lít/100 km. Ngoài ra, Raize vẫn có tùy chọn động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L sản sinh công suất 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi cùng hệ dẫn động 4WD, hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT).
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý trên mẫu xe Toyota Raize 2022 nói chung và Raize Hybrid 2022 nói riêng, bao gồm: Smart Assist với hệ thống cảnh báo va chạm và tránh va chạm được cải tiến, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh đỗ điện tử...
Toyota Raize Hybrid 2022 tại thị trường Nhật Bản được bán với mức khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Theo kế hoạch, Toyota bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia trong năm nay. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe hybrid nào sẽ được sản xuất tại đó, chỉ biết rằng đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.