Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

'Kỳ phùng địch thủ' xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt với mức giá chỉ 1,2 tỷ đồng

VIETQ 06:53 24/05/2022

Hãng xe Nhật Nissan đã nâng tầm cuộc chơi xe điện của mình khi thông báo ra mắt 4 phiên bản chạy bằng điện của mẫu xe Ariya EV, giá quy đổi 1,2 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Ioniq 5.

Nissan đã nâng tầm cuộc chơi xe điện của mình với mẫu xe Nissan Ariya mới, mẫu xe SUV điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Thiết kế của Ariya với đường nét góc cạnh, sắc nét, dáng thấp, rộng của Ariya phân biệt với Rogue và mang lại cái nhìn thể thao. Xe điện Nissan Ariya có kích thước dài 4.595 mm x rộng 1.850 mm x cao 1.655 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm. Kích thước này tương đương với chiếc Nissan X-trail, tuy nhiên Ariya ngắn và thấp hơn so với X-Trail nhưng lại rộng hơn một chút.

Mẫu xe SUV điện Nissan Ariya sẽ có 2 phiên bản, 1 phiên bản dẫn động cầu trước và 1 phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Khách hàng có hai sự lựa chọn về gói pin lithium ion: pin 66 kWh hoặc gói pin 91 kWh. Cả 2 loại pin đều được làm mát bằng chất lỏng, giúp nâng tuổi thọ pin và cho tốc độ sạc nhanh nhất.

Các mẫu xe đều tập trung quanh tầm nhìn công nghệ xe điện của Nissan, được đặt tên là Max-Out (mui trần hai chỗ), Surf-Out (bán tải) và Hang-Out (SUV). Ngoài ra, với trọng tâm là pin thể rắn thay vì trạng thái lỏng, Nissan nói rằng sản phẩm của họ có thể cạnh tranh về chi phí với động cơ xăng và dầu. Đổi từ pin trạng thái lỏng sang thể rắn được kỳ vọng giảm thời gian sạc khoảng 30%, giúp xe điện tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Nội thất của Ariya trông tối giản. Nissan đã loại bỏ mọi nút bấm có thể để theo đuổi một bảng điều khiển mượt mà, kiểu dáng đẹp để phù hợp với thiết kế ngoại thất. Bất chấp tuyên bố của Nissan rằng cabin của Ariya không giống như nội thất ô tô truyền thống, chủ đề tối giản dường như là đặc điểm độc đáo duy nhất của nó.

Sàn xe thấp, phẳng tạo cảm giác rộng rãi bên trong và Nissan đã kết hợp ghế không trọng lực thoải mái vào thiết kế. Không gian hàng ghế sau ít rộng rãi hơn đáng kể so với phía trước. Nhưng 2 người lớn vẫn sẽ cảm thấy thoải mái và đủ rộng rãi ngay cả khi di chuyển đường dài.

Đến năm 2026, Nissan đặt mục tiêu đạt hơn 55% doanh số bán hàng là xe điện ở Nhật Bản và 40% ở Trung Quốc. Tại Mỹ, xe điện sẽ chiếm 40% doanh số bán hàng vào năm 2030. Trong 5 năm tới, hãng sẽ giới thiệu 23 mẫu xe điện hóa mới, bao gồm 15 xe thuần điện.

Link gốc : https://vietq.vn/ky-phung-dich-thu-xe-dien-hyundai-ioniq-5-ra-mat-voi-muc-gia-chi-12-ty-dong-d200505.html

Bạn đang đọc bài viết 'Kỳ phùng địch thủ' xe điện Hyundai Ioniq 5 ra mắt với mức giá chỉ 1,2 tỷ đồng tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe