Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Các tiêu chí chọn xe ô tô điện đảm bảo về chất lượng

vietq 15:13 26/07/2022

Ô tô điện là một làn sóng mới sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường ô tô góp phần mang đến giải pháp toàn diện cho cuộc sống con người. Tìm hiểu 6 tiêu chí chọn xe ô tô sau đây để sở hữu một chiếc xe lý tưởng.

Chọn xe ô tô điện chính hãng

Nên chọn mua xe chính hãng thay vì xe không rõ nguồn gốc, xuất xứ để được đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, các bạn khi chọn mua xe ô tô điện cũng cần phải cảnh giác với hàng giả, hàng nhái bởi chất lượng của chúng không được đảm bảo sẽ gây nguy hiểm cho bạn. Bởi vậy, khi chọn mua xe ô tô điện các bạn cần phải tỉnh táo, nếu chủ cửa hàng khẳng định đó là xe chính hãng thì bên cạnh việc xác định giá hãy đòi hỏi giấy chứng nhận và giấy bảo hành chính hãng nếu mua xe ô tô điện du lịch.

Xe ô tô điện là gì? Tìm hiểu về cấu tạo, cách thức hoạt động chi tiết - Thegioididong.com

Chọn xe ô tô điện cần quan tâm đến khả năng vận hành

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chế tạo ô tô khuyên rằng, bên cạnh mối quan tâm về giá, thì khả năng vận hành êm ái là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng khi chọn xe ô tô. Tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu và phạm vi hoạt động là những yếu tố người dùng cần quan tâm để chọn được chiếc xe ô tô lý tưởng và cho hiệu suất vận hành cao. Đây cũng là điều khiến nhiều người lo ngại xe ô tô chạy bằng điện sẽ không tốt bằng động cơ đốt trong nếu pin có công suất thấp.

Chọn xe có tải trọng cao
Xe có tải trọng cao ngoài việc có thể chở được một khối lượng lớn, còn có nghĩa khung xe và các linh kiện lắp ráp xe đều có chất lượng tốt mới chịu được mức tải trọng cao. Do đó, khi chọn mua xe ô tô điện, bạn không nên bỏ qua tiêu chí này.

Nên chú ý đến quãng đường đi trên một lần sạc
Quãng đường đi trên một lần sạc càng xa càng tốt, bởi ngoài việc thể hiện chất lượng của xe, nó còn mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng: bạn sẽ không phải lúc nào cũng canh cánh việc phải sạc pin xe vì lo sợ bị hết nhiên liệu.

Chọn xe ô tô điện cần đảm bảo tiêu chuẩn an toàn

Xe ô tô điện trước khi được bán trên thị trường đã phải trải qua các thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt, đáp ứng được các tính năng an toàn của ô tô điện với tiêu chuẩn tương tự như xe thông thường, cùng với các tiêu chuẩn an toàn bổ sung dành riêng cho xe ô tô điện. Vì thế, khả năng xe bị văng lật khi va chạm, rủi ro cháy nổ từ ắc quy,... là rất thấp, thậm chí bằng “không” so với các loại động cơ thông thường.

Chọn xe có chế độ bảo hành tốt
Một sản phẩm tốt mới có chế độ bảo hành tốt – điều đó là dĩ nhiên. Không một nhà sản xuất nào lại sản xuất ra một sản phẩm kém nhưng lại xây dựng chính sách bảo hành rất tốt, bởi nếu thế họ suốt ngày sẽ phải tự sửa chữa những sản phẩm mà mình đã bán, không còn thời gian cho việc phát triển sản phẩm hoặc xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới. Do đó, hãy chọn những sản phẩm có chế độ bảo hành tốt.

Link gốc : https://vietq.vn/cac-tieu-chi-chon-xe-o-to-dien-dam-bao-ve-chat-luong-d202474.html

Bạn đang đọc bài viết Các tiêu chí chọn xe ô tô điện đảm bảo về chất lượng tại chuyên mục Xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe