Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Những chiếc Rolls Royce, biển đẹp 'phản chủ' của đại gia Việt

NGƯỜI ĐƯA TIN PHÁP LUẬT 17:07 18/07/2021

Những chiếc Rolls Royce biển "tứ quý", "lộc phát phát" những tưởng sẽ mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Thế nhưng, nhiều đại gia Việt sở hữu chúng lại vướng vòng lao lý.

Bầu Kiên và siêu xe 40 tỷ đồng

Siêu xe Rolls Royce 40 tỷ của bầu Kiên. Ảnh: Báo Đầu Tư

Trước khi bị bắt, đại gia Nguyễn Đức Kiên hay còn gọi là bầu Kiên (SN 1964) được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng.

Với số tiền thuế hiện nay thì để sở hữu chiếc xe này lại là biển số thông dụng thì số tiền phải bỏ ra lên đến cả một gia tài, rơi vào khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Trước khi có thông tin sở hữu Rolls Royce Phantom Rồng thì bầu Kiên cũng đã sở hữu xế sang Bentley Continental Flying Spur có giá hơn 10 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau khi có siêu xe Rolls Royce, Bầu Kiên đã bị bắt trong một vụ án nổi tiếng liên quan đến các hoạt động kinh doanh, tài chính. Siêu xe "khủng" này cũng nằm im lìm và bị bụi phủ trong gara gia đình ông ở biệt thự cuối đường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).

Rất ít người bắt gặp nó lăn bánh ra đường như các siêu xe của các doanh nhân khác ở Hà Nội.

Đại gia Dũng "mặt sắt" và siêu xe Phantom chống đạn

Sở hữu ngôi nhà 7 tầng giữa TP.Móng Cái (Quảng Ninh) với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3, 4 đàn em kè kè bên người... thế nhưng, "thời hoàng kim" của Hà Tuấn Dũng (Dũng "mặt sắt") cuối cùng cũng đến lúc phải tàn.

Vị đại gia này bị bắt trong một vụ trọng án liên quan đến tội ác của y gây ra.

Trước đó, chỉ trong thời gian ngắn, tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ "tứ cố vô thân", Dũng "mặt sắt" đã vươn lên hàng "đại gia" vùng biên, xây dựng được cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng, thường xuyên đi lại bằng "siêu xe" Rolls Royce Phantom.

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản và Roll Royce Phantom Mặt trời Phương Đông

Ảnh: VietNamNet

Ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh không phải là cái tên xa lạ trong giới bất động sản tại Việt Nam, được biết đến nhiều với biệt danh “đại gia hút điếu cày đi Rolls Royce”.

Sở dĩ ông có biệt danh này vì phong cách giản dị, thích hút thuốc lào.

Năm 2014, ông Thản gây xôn xao giới chơi xe tại Việt Nam khi tậu chiếc siêu xe sang hàng thửa Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt trời Phương Đông) độc nhất thế giới. Biểu tượng mặt trời trên Rolls Royce Phantom Oriental Sun được ghép từ 6 chữ M với nhau trên nền màu vàng nhũ vốn là biểu tượng của vua chúa và quyền quý trong quan niệm của người phương Đông.

Không chỉ sở hữu chiếc siêu xe sang Rolls Royce Phantom Mặt trời Phương Đông, ông còn có hàng loạt xế sang bạc tỷ khác.

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đề nghị truy tố đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, về tội Lừa dối khách hàng, theo khoản 2, điều 198, BLHS năm 2015.

Nữ đại gia bất động sản sở hữu Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Việt Nam

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp. Ảnh: VietNamNet

Bà Dương Thị Bạch Diệp là một trong những nữ đại gia bất động sản có tiếng. Bà Diệp sở hữu nhiều công ty và tài sản nhà đất có giá trị như Diep Bach Duong’s Senla Boutique (Senla Boutique); dự án Khách sạn, trung tâm hội nghị 179Bis Hai Bà Trưng (quận 3); 7 mặt bằng tại 31 Lê Duẩn (quận 1)...

Ngoài ra, nữ đại gia bất động sản này cũng nổi tiếng trong giới "siêu xe". Bà chính là người đầu tiên mua xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa về cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 1/2008 và sau đó mang biển số 77L-7777. Chỉ riêng tiền vận chuyển bằng máy bay đã tốn 10.000 USD.

Tổng giá trị xe tại Việt Nam khoảng 1,3 triệu USD (khoảng 26 tỷ đồng vào năm 2008), bao gồm 496.360 USD giá xuất xưởng chiếc xe, thuế nhập khẩu và trước bạ 882.092 USD.

Bà Diệp từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi".

Vừa qua, bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND Tối cao truy tố bà Dương Thị Bạch Diệp về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc Sở Văn hóa TP.HCM với Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương. Vụ án này đã được khởi tố từ năm 2019.

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp bị đề nghị án chung thân.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chiec-rolls-royce-bien-dep-phan-chu-cua-dai-gia-viet-a507386.html

Bạn đang đọc bài viết Những chiếc Rolls Royce, biển đẹp 'phản chủ' của đại gia Việt tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số