Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Cuộc thi “Build On Việt Nam 2021” dành cho cộng đồng lập trình viên đam mê công nghệ “điện toán đám mây”

TẠP CHÍ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 20:06 16/07/2021

Hà Nội, ngày 15/7/2021 chính thức diễn ra lễ khai mạc sự kiện “Build on, Vietnam 2021” - cuộc thi hackathon do Amazon Web services (AWS) phối hợp với VnDXE tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc có Ông Trần Văn Tùng Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghê, Ông Tăng Ngọc Trường An – Tổng giám đốc VnDXE, TS. Hà Hải Nam – Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm, Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội truyền thông số, Đại diện Amazon Website Services (AWS) và Đại diện các đối tác đồng hành cùng chương trình.

Chương trình Build on, Việt Nam 2021 - cuộc thi hackathon do Amazon Web services (AWS) phối hợp với VnDXE tổ chức.

Cuộc thi “Build on, Vietnam 2021” nằm trong chuỗi các sự kiện hackathon của chương trình “Build on” do Amazon Website Services (AWS) tổ chức kể từ năm 2019 tại các nước Đông Nam Á gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Trước đó, “Build on, ASEAN 2020” đã đạt được những con số đầy ấn tượng với hơn 1850 thí sinh tham gia, 460 đội thi, tại 5 quốc gia, phát triển được 220 nguyên mẫu và nhận được sự hỗ trợ từ 39 đối tác.

“Build on, Vietnam 2021” do Amazon Web services (AWS) phối hợp với VnDXE tổ chức tại Việt Nam, dành cho tất cả học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, cao đẳng và trung học phổ thông toàn quốc với chủ để cuộc thi giải quyết những thách thức tài chính, giáo dục, thành phố thông minh,.... Mỗi đội thi gồm 3 - 5 thí sinh sẽ trải qua 04 giai đoạn chính: Tham gia các khóa đào tạo, nộp bản đề xuất kinh doanh, xây dựng nguyên mẫu sản phẩm và chung kết.

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Julian Lau – Giám đốc phát triển các Thị trường mới nổi trong lĩnh vực công cộng tại Amazon Web Services cho biết:

“Khi các trường học chuyển sang học trực tuyến trong đại dịch, sử dụng hệ thống tham dự trực tuyến, hoặc bài giảng video phát trực tuyến, học sinh đã liên hệ với điện toán đám mây theo một cách vô tình. Cloud là cơ sở hạ tầng phụ trợ, hỗ trợ nhiều ứng dụng và nền tảng mà chúng ta biết ví dụ như Zoom, Netflix, Twitch v.v.

Bên cạnh các công ty thương mại, Cloud cũng được sử dụng rộng rãi trong khu vực công như các cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ, tổ chức chăm sóc sức khỏe, những người sử dụng công nghệ cloud để giải quyết những thách thức công cộng và xây dựng khung thành phố thông minh. Chúng tôi cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm điện toán đám mây và sử dụng nó để tạo ra một tác động tích cực cho cộng đồng với sức mạnh của công nghệ.

Do đó, AWS rất vui mừng thông báo về sự ra mắt của Build On, Việt Nam 2021, một kỳ thi cạnh tranh thách thức các em học sinh tạo ra các sáng kiến và giải pháp công nghệ để giải quyết những thách thức mà các nhà tài trợ tam gia của chúng tôi phải đói mặt. Chúng tôi hi vọng các em sẽ tận dụng tốt các dịch vụ từ máy ảo, IoT, AI/ ML, cơ sở dữ liệu…. để tạo ra các giải pháp sáng tạo, từ đó có thể đóng góp vào việc số hóa đám mây tại Việt Nam cùng với AWS.

AWS sẽ trao giải thưởng cho những người chiến thắng chung kết quốc gia và chúng tôi hy vọng rằng các sinh viên cũng sẽ có được cơ hội kết nối, thực tập và làm việc tiềm năng khi các đối tác khám phá và và nhìn thấy tài năng của các sinh viên tại đêm chung kết.”

Nếu dự án của đội mình lọt vào chung kết, thí sinh sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng và nguyên mẫu của mình trước một hội đồng giám khảo và giành được giải thưởng giá trị lên tới hàng nghìn USD. Các thành viên của 06 đội thi chung kết từ mỗi đối tác sẽ nhận được cơ hội tuyển dụng (Toàn thời gian/Thực tập) tại các đơn vị đối tác tham gia chương trình như VNPT, Tập đoàn Công nghệ CMC, USAID, Techcombank, BUILD-IT, ASU, MediaOne, Timo Digital Bank, Mobifone Global, Vijases, Viettel, TikTak Coworking Space, Truetech,...

Các đối tác, nhà tài trợ tham gia chương trình Build on, Việt Nam 2021.

Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Ngân hàng số Timo, một trong những nhà tài trợ của chương trình phát biểu tại lễ khai mạc: “Tôi rất vinh dự được đại diện Ngân hàng số Timo đồng hành cùng chương trình và có mặt tại Lễ khai mạc cuộc thi “Build On Vietnam 2021”, nơi các học sinh, sinh viên yêu thích khám phá công nghệ điện toán đám mây tham gia để có nhiều cơ hội cọ sát, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Ngân hàng số Timo phát biểu tại lễ khai mạc.

Nhanh chóng hiểu được tầm quan trọng trong việc chuyển đổi số và nắm bắt đám mây - xu thế công nghệ tất yếu cho lĩnh vực tài chính, mục tiêu dài hạn của Timo phải trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam. Với tầm nhìn sẽ trở thành một nơi làm việc thân thiện, sáng tạo và lý tưởng, Timo đang bồi đắp, đào tạo và phát triển các tài năng trẻ ở công ty Timo nói riêng và các bạn trẻ yêu công nghệ, chọn tài chính ngân hàng là lĩnh vực theo đuổi trong cộng đồng nói chung để trong vòng 5-10 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ sở hữu lượng nhân sự trẻ tài năng, giàu kinh nghiệm, đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ cũng như tăng cạnh tranh cho thị trường Việt Nam.

Ban tổ chức cuộc thi xin chân thành cảm ơn Bộ Khoa học – Công nghệ, Hội truyền thông số, AWS, VnDXE, và các đối tác, nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức một sự kiện ý nghĩa và có ích cho cộng đồng và các bạn trẻ. Chúc các bạn có thật nhiều ý tưởng đột phá và chương trình “Build On Vietnam 2021” thành công tốt đẹp.”

Để tìm hiểu về chương trình cuộc thi tại: www.buildonvietnam.com

Để tìm hiểu về nhà tài trợ Timo tại www.timo.vn

Bảo trợ truyền thông Tạp chí Tin học và Đời sống và trang điện tử: congnghevadoisong.vn

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi “Build On Việt Nam 2021” dành cho cộng đồng lập trình viên đam mê công nghệ “điện toán đám mây” tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số