Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hàng nghìn mẫu xe Toyota bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Thúy Hằng 08:10 30/10/2019

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) mới đây đã ban hành lệnh triệu hồi hàng ngàn mẫu xe Toyota được sản xuất trong năm nay.

Cảnh báo an toàn được đưa ra sau khi ghi nhận một "lỗi sản xuất" có thể khiến động cơ xe bị dừng hoạt động và làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác. Vấn đề có thể nằm ở ống dẫn nhiên liệu cung cấp dầu điêzen cho kim phun nhiên liệu ô tô có thể gây ra rò rỉ nhiên liệu.

Các mẫu xe nằm trong diện thu hồi là Toyota Land Cruiser Prado 2019, Toyota Hiace 2019 và Toyota Hiace Commuter 2019. Theo thông báo, có 2.714 xe hơi nằm trong đợt triệu hồi lần này.

Toyota Land Cruiser Prado 2019, một trong các mẫu xe bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Hiện Toyota trong thời gian khắc phục vấn đề vì vậy những khách hàng sở hữu mẫu xe nằm trong danh sách triệu hồi nên đợi đến khi được Toyota liên hệ bằng văn bản. Các mẫu xe này sẽ được thay ống dẫn nhiên liệu mới và hoàn toàn miễn phí tại bất kỳ trung tâm dịch vụ nào của Toyota.

Lỗi rò rỉ nhiên liệu của xe hơi là lỗi thường gặp của tất cả các hãng xe hơi lớn nhỏ. Nếu được phát hiện và cảnh báo, thay thế kịp thời, lỗi sản xuất này có thể không gây ra hậu quả quá nghiêm trọng. Hồi đầu năm nay, hãng Volvo đã ra thông báo triệu hồi 219.000 xe động cơ diesel để sửa một lỗi dễ gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng động cơ. Vừa mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã triệu hồi tổng cộng 21.248 xe Suzuki Jimny do lỗi tương tự khiến xe tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Theo Thúy Hằng/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn mẫu xe Toyota bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu tại chuyên mục Cuộc sống số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cuộc sống số