Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max: Bộ đôi siêu phẩm năm nay có gì hot?

VIETQ 08:35 16/09/2021

Đúng như dự đoán, cuối cùng Apple đã chính thức công bố hai sản phẩm cao cấp nhất của "gia đình" iPhone 13, gồm iPhone 13 Pro và 13 Pro Max với nhiều điểm ấn tượng.

Tâm điểm chú ý của dòng điện thoại iPhone năm nay sẽ tiếp tục tập trung vào hai model đắt giá nhất với hậu tố “Pro” sau tên gọi là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Giống như mọi năm, Apple dự kiến đưa những công nghệ hiện đại nhất của hãng lên hai sản phẩm cao cấp, đồng thời duy trì kích cỡ màn hình chênh lệch để phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng.

Mỗi khi 1 thế hệ iPhone mới được ra mắt các câu hỏi mang tính so sánh như giữa iPhone 13 Pro Max với iPhone 13 Pro thì đâu sẽ là sản phẩm tốt hơn? Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 Pro? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro về thiết kế

--

Xét về phong cách thiết kế, bộ đôi iPhone này đều sở hữu phần khung viền vuông vức bằng kim loại sang trọng cùng chất liệu kính phủ lên cả mặt trước và sau. Điểm chung trên 2 sản phẩm này còn nằm ở phần tai thỏ đặc trưng. Ngoài ra thì giống như nhiều thông tin đã rò rỉ trước đó, phần tai thỏ trên toàn bộ dòng iPhone 13 đã được Apple làm nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm, giúp tối ưu hóa không gian hiển thị trên màn hình hơn.

Ngoài ra, các phiên bản màu sắc của iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro cũng hoàn toàn giống nhau. Bộ đôi iPhone này sẽ có 4 tùy chọn màu sắc là đen, trắng, vàng và xanh dương (Sierra Blue). Mình cảm thấy đáng tiếc khi màu cam (Sunset Gold) và màu hồng (Rose Pink) đã không xuất hiện bởi vì đây là những tùy chọn màu sắc được nhiều người dùng mong chờ trên dòng iPhone 13.

Bên cạnh đó, cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro đều có công nghệ màn hình ProMotion hỗ trợ tần số quét 120 Hz. Nói sơ qua một chút về công nghệ ProMotion thì đây là công nghệ cho phép iPhone 13 Pro Max có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi dựa vào nội dung hiển thị để tối ưu hóa điện năng tiêu thụ. Nếu bạn cần dùng màn hình để chơi game, xem phim thì tốc độ 120 Hz sẽ được sử dụng còn đối với những tác vụ nhẹ hơn và tùy vào nội dung mà màn hình sẽ đưa ra những tần số hợp lý hơn (dao động từ 10 - 120 Hz).

Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro vẫn có những điểm khác biệt nhất định. Đầu tiên phải kể đến chính là kích thước màn hình. Trong khi iPhone 13 Pro Max có kích thước màn hình lên đến 6.7 inch thì iPhone 13 Pro được cho là có kích thước nhỏ hơn, chỉ khoảng 6.1 inch mà thôi (bằng với iPhone 13 bản tiêu chuẩn).

Nhìn chung, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro vẫn sẽ có phong cách thiết kế và các tùy chọn màu sắc tương đồng với nhau. Sự khác biệt có lẽ sẽ đến từ kích thước của màn hình trên bộ đôi sản phẩm này mà thôi. Nếu bạn thích sử dụng iPhone với màn hình to thì chọn iPhone 13 Pro Max và ngược lại.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro về cấu hình

Không có nhiều khác biệt ở các thông số khác khi bộ đôi dự kiến đều được tích hợp 6GB RAM tương tự như thời iPhone 12 Pro/Pro Max. Dung lượng bộ nhớ iPhone 13 Pro/Pro Max sẽ bao gồm bốn tùy chọn là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Sự khác biệt lớn sẽ nằm ở dung lượng pin.

Dưới đây là bảng so sánh cấu hình iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được tổng hợp từ nhiều nguồn:

Nói chung, cấu hình của cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro gần như tương đồng với nhau từ con chip, dung lượng RAM cho đến các tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ sẽ đến từ viên pin của cả 2 chiếc máy khi iPhone 13 Pro Max có pin dung lượng cao hơn so với iPhone 13 Pro.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro về camera

Chắc hẳn là camera vẫn là một trong những yếu tố được Apple chăm chú cải tiến nhất trên bộ đôi iPhone 13 dòng Pro. Về thông số, Apple vẫn sẽ trang bị hệ thống 3 camera (camera góc rộng 12 MP + camera góc siêu rộng 12 MP + camera tele 12 MP) cùng 1 máy quét LiDAR cho cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro.

Mặc dù camera góc siêu rộng của iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro dù vẫn giữ độ phân giải 12 MP giống như người tiền nhưng được Apple cải tiến với khả năng tự động lấy nét, chụp đêm tốt hơn và có thêm khả năng chụp cận cảnh (cho phép lấy nét với khoảng cách chỉ 2 cm).

Bên cạnh đó, camera sau của bộ đôi iPhone 13 dòng Pro cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng chụp hình và quay phim chuyên nghiệp hơn. Chẳng hạn như tính năng Photographic styles cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trong thời gian thực theo ý thích.

Như vậy, nói về tính năng cho camera cũng như chất lượng ảnh chụp bởi iPhone 13 Pro Max sẽ có phần tương đồng so với iPhone 13 Pro.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max về giá

Dưới đây là bảng phân tích giá (không có chiết khấu của nhà cung cấp dịch vụ) và các tùy chọn lưu trữ

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 Pro?

Có thể nói việc lựa chọn nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 Pro thực sự rất khó khăn khi mà bộ đôi này đều là những sản phẩm đỉnh cao nhất ở thời điểm ra mắt và có thể sử dụng lâu dài từ 3 - 4 năm nữa.

Bạn nên suy nghĩ kĩ về nhu cầu sử dụng của bản thân bạn lẫn điều kiện tài chính để xem nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 13 Pro. Nếu bạn là một người không có gì ngoài tiền, muốn có một chiếc iPhone với thời lượng dùng pin lâu dài, camera chụp đẹp, thích màn hình to thì iPhone 13 Pro Max sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trong trường hợp bạn không muốn bỏ quá nhiều tiền để sở hữu 1 chiếc iPhone cao cấp, thích nhỏ gọn thì iPhone 13 Pro chắc chắn sẽ phù hợp với bạn.

Ngọc Mai (t/

Bạn đang đọc bài viết So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max: Bộ đôi siêu phẩm năm nay có gì hot? tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ